Trang chủ » Doanh nhân » Yoo! – mạng xã hội “Made in Vietnam” sắp ra mắt

Yoo! – mạng xã hội “Made in Vietnam” sắp ra mắt

Tác giả:

Vào dịp cuối năm, cư dân mạng lại tiếp tục đón nhận tin vui khi thêm một dịch vụ mạng xã hội “made in Việt Nam” sẽ mở cửa đón khách. Với điểm nhấn thiết kế tương đối đặc biệt, Yoo! (được phát triển bởi Công ty CP NES) hứa hẹn đem đến trải nghiệm cực thú vị cho người dùng. Đây cũng là dịp để “hàng nội” khẳng định mình trước cộng đồng Internet Việt Nam.

Nhóm dự án Yoo! cho biết sản phẩm xây dựng căn cứ vào nền tảng “mạng xã hội dựa trên địa điểm” – (Location based Social Networking), tương đối khác biệt so với mô hình đang nổi hiện nay được Zing Me, Goonline, Yume và nhiều nhà sản xuất Việt ứng dụng.

Hi vọng của nhóm thiết kế trẻ, Yoo! có thể giúp mọi người kết nối được với bạn bè xung quanh thật dễ dàng, biết được những người bạn hay những sự kiện đang diễn ra tại một địa điểm bất kì. Khi đăng nhập, hệ thống sẽ ngay lập tức hiển thị vị trí thật của bạn trên bản đồ cùng tất cả mọi người, cơ sở dịch vụ hay các sự kiện đang xảy ra xung quanh.

Đi kèm hệ thống sẽ có bản đồ mô phỏng, ở một vị trí bất kì trên bản đồ, hệ thống tự động hiển thị tất cả mọi người, cơ sở dịch vụ và sự kiện diễn ra xung quanh, ví trí của các thành viên đăng nhập cũng có thể được cập nhật từng phút…

Tính năng lập mạng riêng tại vị trí bất kỳ cũng tương tự như việc tạo nhóm trên Facebook, các thành viên cùng “hội” có thể liên lạc thường xuyên và chia sẻ thông tin tức thời, vị trí, với nhau thường xuyên qua bản đồ mô phỏng.

Về cơ bản, mô hình Yoo! đang áp dụng khá giống xu hướng mà Google Lattitude và Foursqare cùng tập trung. Khi thị trường các dịch vụ mạng xã hội đang dần trở nên bão hòa, sáng tạo lối đi mới được xem như chiêu thức duy nhất để sản phẩm tự khẳng định mình. Chưa có thời gian trải nghiệm đủ lâu các tính năng trên Yoo!, nhưng nhiều người tin tưởng cái tên mới toanh này sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho cư dân mạng Việt Nam.

Theo thông tin nhóm thiết kế, mạng xã hội Yoo! sẽ chính thức khai trương trong thời gian tới tại địa chỉ Yoo.vn. Tuy nhiên, ngay từ bây giờ, người dùng có thể tìm hiểu qua một số thông tin liên quan tại đây.

NES – là Công ty cổ phần công nghệ trẻ được thành lập từ tháng 6/2009 bởi một nhóm các du học sinh Mỹ tài năng là Phạm Kim Hùng, Phạm Thành Thái, Trần Quang Hưng và nhóm bạn tại Việt Nam của mình Hà Phương và Trương Văn Hiếu.

Yoo! là sản phẩm mạng xã hội do NES phát triển với điểm đặc biệt là mạng xã hội ảo nhưng lại dựa trên kết nối chặt chẽ với thế giới thật qua các dịch vụ liên quan đến địa điểm, định vị.

Yoo! sử dụng hệ thống bản đồ của Google để xác định vị trí của một người, một địa điểm, một sự kiện… trên bản đồ thế giới, qua đó người dùng có thể tìm kiếm, kết bạn, giao lưu với những người bạn, những địa điểm, dịch vụ, sự kiện… ở gần mình hoặc gần một địa điểm mong muốn.