Trang chủ » Kinh tế 24h » Đau đầu chọn quà Tết tặng khách hàng Vip

Đau đầu chọn quà Tết tặng khách hàng Vip

Tác giả:

Quà tặng đa chức năng lên ngôi

Quà tặng tri ân, quà tặng khuyến mại cho khách hàng có in khắc logo nhân dịp cuối năm cũng là một trong những chiến lược quan trọng của nhiều công ty, doanh nghiệp nhằm quảng bá và định vị thương hiệu của mình. Vì vậy, việc chọn được những quà tặng ý nghĩa, phù hợp hiện nay đang rất được quan tâm.

So với vài năm trước kia, thị trường này vẫn chỉ dừng lại ở những sản phẩm truyền thống như lịch, áo, mũ, ô, móc khóa… thì năm nay khách hàng đã có nhiều sự lựa chọn phong phú, đa dạng và đặc biệt chuyển mạnh sang những mặt hàng có giá trị sử dụng.

Chị Ngô Ngọc Diệp – Phó GĐ Công ty Thương mại và dịch vụ UVIP Việt cho biết: “Dù một số mặt hàng truyền thống vẫn được lựa chọn như lịch, móc khóa, bút thì năm nay cũng có nhiều thay đổi. Lịch ép nhựa, lịch lò so, lịch để bàn với biểu trưng logo của các công ty, doanh nghiệp in màu nổi rất được ưa chuộng. Giá sản phẩm cũng chỉ  dao động từ 25 nghìn đến 35 nghìn đồng/ 1 quyển.

Bút baner in logo có kèm lịch được ưa chuộng trên thị trường quà năm nay

Với những doanh nghiệp có quà tặng móc khóa như các hãng ô tô xe máy thì móc khóa giả da là sự lựa chọn hàng đầu với nhiều mẫu mã đa dạng và phong phú.

Các sản phẩm quà tặng hiện nay đang có xu hướng kết hợp nhiều tiện dụng và giá trị sử dụng trong một sản phẩm. Như bút không chỉ được in logo trên sản phẩm mà còn được cuốn lịch khá bắt mắt và tiện dụng  trên thân bút hoặc có khi còn kết hợp cả đèn sáng laze hay thêm dây đeo thẻ nhân viên giá khoảng 10 000 đồng “.

Chọn quà tặng sếp theo phong thủy

Một trong những xu hướng được ưa chuộng nhất năm nay là các sản phẩm được in khắc biểu trưng trên pha lê, ly cốc. Riêng dòng sản phẩm này cũng đã có rất nhiều sự lựa chọn từ in nóng, đến in nguội, in – khắc trắng đến in – khắc màu.

Tùy từng loại hình in, khắc mà giá cả có sự dao động. Một sản phẩm pha lê chặn giấy khắc trắng có giá từ  70 nghìn đến 80 nghìn đồng. Trong khi đó, một sản phẩm pha lê để bàn có kết hợp đồng hồ hay để cáp có logo biểu trưng được in trên giấy ép nhiệt in màu thì giá dao động từ 200 nghìn đến 450 nghìn đồng.

Dòng sản phẩm này cũng được lựa chọn làm quà tặng cho các sếp, khách VIP hay các đối tác quan trọng. Như bình trà ngọc giá từ 600 nghìn đến 800 nghìn đồng, bình hoa, bộ ấm ly bằng sứ với biểu trưng được in khắc màu trên từng sản phẩm cũng có giá từ 1 triệu đến 2 triệu đồng và các bộ sản phẩm này năm nay cũng đều có thêm hộp đựng đường hoặc đựng sữa đi kèm.

Đồ phong thủy đặc biệt là những con giáp ứng với tuổi của từng khách hàng cũng được ưa chuộng trên thị trường quà tặng năm nay. Những sản phẩm này có giá từ 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng.

Nhận định về thị trường quà tặng năm nay, anh Phạm Văn Quang – GĐ Công ty cổ phần T.O.T cho biết: “Xu hướng chuyển sang những sản phẩm có giá trị sử dụng thiết thực đã thể hiện rất rõ. Điều này cũng xuất phát từ chính nhu cầu và tâm lý của người tiêu dùng, bên cạnh đó gói quà cũng được chú trọng.”

Gói quà được in khắc logo biểu trưng màu trên giấy xi được nhiều khách hàng lựa chọn giá từ 25 nghìn đồng đến 45 nghìn đồng trong khi đó nếu in trên giấy mỏng thì giá chỉ từ 5 nghìn đến 10 nghìn đồng.

Đặc biệt thị trường in khắc quà tặng năm nay còn nổi lên mảng quà tặng của các cặp đôi tổ chức lễ cưới dành cho những khách đến tham dự lễ tổ chức. Theo chị Ngô Ngọc Diệp – Phó GĐ Công ty Thương mại và dịch vụ UVIP Việt thì: “Những món quà có thể là những hộp diêm, túi thơm… hoặc những chai rượu có dán hình cô dâu được in hoặc khắc chữ lồng của cặp đôi lên trên sản phẩm.

Xu hướng này có thể sẽ được phát triển nhanh trong năm tới không chỉ bởi ý nghĩa xã giao mà giá cả của mỗi sản phẩm cũng khá phù hợp”. Giá một sản phẩm như hộp diêm hay túi thơm… dao động từ 8  nghìn đến 10 nghìn đồng, một chai rượu giá 150 000đ.

Móc khóa da với nhiều mẫu mã

Đau đầu chọn quà vì bão giá

Với nhiều sản phẩm đa dạng về loại hình, mẫu mã nên khách hàng nhiều khi còn nhiều đắn đo để lựa chọn sản phẩm nên dẫn đến tình trạng nhiều doanh nghiệp đặt hàng muộn. Tình trạng này khiến giá sản phẩm cũng bị đội lên khá cao.

Trao đổi về vấn đề này chị Ngô Ngọc Diệp – Phó GĐ công ty Thương mại và dịch vụ UVIP Việt chia sẻ: “Có những đơn hàng chúng tôi mới nhận được chỉ cách đây 1 – 2 tuần mà trong thời điểm này nguồn phôi sản phẩm nhập từ trước đó đã gần như hết. Vì vậy, chúng tôi phải nhập nguồn phôi mới với số lượng ít nên giá thành phẩm sẽ ít nhiều bị đội giá.

Chị Diệp khuyến cáo khách hàng nên có sự lựa chọn và quyết định vào thời điểm thích hợp nhất là khoảng cuối tháng 10 đầu tháng 11

Còn anh Trần Quân – chủ một doanh nghiệp máy tính trên Đường Láng cũng chia sẻ: “Ban đầu doanh nghiệp chúng tôi định chọn áo thun làm sản phẩm khuyến mại cuối năm nhưng giá thành năm nay khá cao nên sau khi tham khảo thị trường, tôi đã chọn in logo và biểu trưng của doanh nghiệp lên cốc sành”.

Trong khi nhiều sản phẩm có bị đội giá ít nhiều nhưng vẫn còn nhiều dòng sản phẩm mới, hình thức tương đối bắt mắt với mức giá cạnh tranh như bút, tập vở, cốc ly….

“Những công ty, doanh nghiệp nhỏ vẫn nên lựa chọn những sản phẩm phù hợp giá thành không quá cao, đặc biệt hướng về những sản phẩm có giá trị sử dụng chứ không nhất thiệt phải là áo, mũ hay dù đi mưa như trước kia” – Anh Phạm Văn Quang – GĐ Công ty cổ phần T.O.T nói.