Trang chủ » Kinh tế 24h » Nhà 100 triệu đồng/căn cho người thu nhập thấp

Nhà 100 triệu đồng/căn cho người thu nhập thấp

Tác giả:

Nhà lắp ghép từ container là sản phẩm của Công ty Cổ phần Hưng Đạo Container Chi nhánh Đà Nẵng. Căn nhà được thiết kế hiện đại, đẹp, đầy đủ tiện nghi hiện được chào bán với giá từ 100-300 triệu đồng/căn, thời gian sử dụng không dưới 30 năm.

Trả lời trên TTXVN, ông Mai Hoàng Tuấn, Ban Giám đốc Công ty Cổ phần Hưng Đạo Container, với số tiền từ 100 – 300 triệu đồng, những người có thu nhập thấp sẽ được lựa chọn các loại hình nhà container khác nhau. Mỗi căn hộ sẽ bao gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, bếp, nhà ăn và phòng tắm với đầy đủ trang thiết bị.

Về mặt quy mô, nhà container sẽ có diện tích tùy theo nhu cầu của người sử dụng. Thậm chí, theo Công ty Hưng Đạo Container, đã có hẳn một căn biệt thự rộng đến 500m2 được xây dựng từ 28 thùng container tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Mô hình nhà container

Ngoài ra, căn hộ cũng được lắp đặt đầy đủ các trang thiết bị như bàn làm việc, bàn ăn, 2 giường, salon, 1 ti vi treo tường, 1 tủ lạnh, 4 máy lạnh và thiết bị nhà bếp, vệ sinh, máy nước nóng… Đặc biệt, căn hộ trên được dựng trong thời gian rất ngắn, chỉ bằng 10% thời gian thi công căn hộ có diện tích tương đương và thời gian sử dụng lên tới 30 năm.

Nhà container có thời gian lắp ghép, xây dựng rất ngắn, chỉ bằng 10% thời gian thi công những căn nhà có diện tích tương đương được xây bằng bê tông. Khi muốn di chuyển đến địa điểm khác, chủ nhà cũng dễ dàng mang cả căn hộ theo nguyên vẹn.

Đến khi không dùng nữa hoặc chuyển đổi sang loại nhà ở mới, người dân cũng có thể bán lại nhà cho công ty với giá không dưới 50% giá trị đã mua.

“Đây là một loại hình nhà ở phù hợp với những người thu nhập thấp, đã có đất nhưng không thể dựng nhà. Ngoài ra, đối tượng sinh viên, học sinh cũng sẽ được hưởng lợi khi mô hình này ra đời,” ông Tuấn cho hay.

Trước đó, Công ty Hưng Đạo Container cũng đã tung ra thị trường mô hình văn phòng làm bằng container.

Đây loại nhà ở khá mới nhưng không hề lạ lẫm với các nước trên thế giới. Trên thế giới, nhiều người đã thiết kế cả những khu chung cư bằng container rất hiện đại và đẹp. Việc xây nhà bằng container cũ mở ra hướng phát triển nhanh quỹ nhà ở xã hội, nhà ở cho đối tượng thu nhập thấp, phục vụ mục đích cộng đồng.

Trước mắt, những người có thu nhập thấp khu vực thành phố Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung sẽ được hưởng lợi từ mô hình nhà kiểu mới này.