Trang chủ » Doanh nhân » Thu hút nhà đầu tư bằng mạng xã hội chăm sóc cộng đồng

Thu hút nhà đầu tư bằng mạng xã hội chăm sóc cộng đồng

Tác giả:

Khi còn là sinh viên Trường Đại học Y khoa Brown, Rajiv Kumar và Brad Weinberg đã luôn trăn trở với suy nghĩ “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Khi trở thành các bác sĩ, họ thường xuyên gặp và điều trị cho những bệnh nhân mà các vấn đề của họ liên quan đến thay đổi thói quen sống như giảm cân, bỏ thuốc lá và tăng cường hoạt động thể thao.

Họ nhận ra rằng, những người từng nỗ lực thay đổi thành công đều đang sử dụng mạng xã hội – họ tìm thấy động lực và nguồn an ủi, khích lệ lớn lao từ đó. Và chính từ đây, hai bác sĩ trẻ đã nhìn thấy cơ hội mở ra. “Những thông tin tuyên truyền về sức khỏe hay cách thay đổi thói quen sinh hoạt trên phạm vi toàn xã hội được rất nhiều người quan tâm“, Kumar nói.

Brad Weinberg và Rajiv Kumar (Ảnh: Entrepreneur)

Kế hoạch kinh doanh mà họ đề ra đã vượt lên trên các dự án khác, từ đó họ có được nguồn vốn khởi điểm để đưa ra chương trình Shape up the Nation – tại Providence, đảo Rhode. Họ thành lập trang web cung cấp dịch vụ giành cho các công ty bảo hiểm và tập đoàn lớn – những đơn vị thông thường tự đóng bảo hiểm cho nhân viên – để khuyến khích công chức của họ quan tâm chăm sóc sức khỏe cho chính mình. Trong một đơn vị như thế, mỗi nhân viên có thể thi đua với chính các bạn đồng nghiệp của mình để giảm cân hay bỏ thuốc lá.

Kể từ ngày thành lập năm 2007, trang web đã tiếp nhận hơn 100 lượt nhân viên công sở và khách hàng đăng ký. Shape Up the Nation nhanh chóng lọt vào tầm mắt của công ty vốn đầu tư Cue Ball, Boston – bởi tiềm lực và sự kết hợp tài tình cả hai lĩnh vực đang lên: mạng xã hội và chăm sóc sức khỏe.
“Hai người sáng lập đã nắm bắt rất tốt xu hướng của một quốc gia đang trong kỷ nguyên số hóa, với nhu cầu khổng lồ về mạng cộng đồng. Không những thế, họ còn sử dụng rất tốt các thao tác kinh doanh để phục vụ cho mục đích cuối cùng”– dẫn lời Anthony Tjan, quản lý đối tác tại Cue Ball.
Các nhà đầu tư càng thêm vững tâm khi biết rằng, ngoài công việc chính quy là bác sĩ điều trị, Kumar và Weinberg đều có nền tảng kiến thức kinh tế đại cương vững chắc. Một công ty quản lý đầu tư khác tại Boston, Excel, cũng đã ngỏ ý muốn tài trợ 5 triệu USD trong vòng đầu tư đầu tiên (Series A) – với thời hạn kết thúc rót vốn vào tháng Tám.

Shape Up the Nation sẽ sử dụng khoản vốn này để mở rộng công ty,  phát triển hạ tầng kỹ thuật công nghệ. Kumar cho biết thêm, họ sẽ bổ sung nhân lực, chuyển ngữ trang web sang nhiều thứ tiếng khác trong điều kiện khả thi, phát triển hợp tác với nhiều đối tác chiến lược khác nhằm làm phong phú thêm các công cụ và thông tin tới tay người sử dụng.

“Quan điểm của chúng tôi là với cách tiếp cận phương pháp chăm sóc sức khỏe mới mẻ này, chúng ta có thể tiến tới thống nhất toàn bộ hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng”, Weinberg nói. “Ta sẽ xây dựng một khu trung tâm nơi tập hợp các phòng tư vấn, bệnh viện, hiệu thuốc, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, ban kiểm soát dịch bệnh. Cả những công ty phân phối sản phẩm, tất cả sẽ đưa về một mối thống nhất và chuyên nghiệp, trước khi đến tay người tiêu dùng.”