Trang chủ » Kinh tế 24h » Đổ xô đi mua sắm đầu năm

Đổ xô đi mua sắm đầu năm

Tác giả:

Chen chân vào siêu thị mua hàng khuyến mại

Hàng loạt các chiêu giảm giá “gây sốc” hay “khuyến mại giờ vàng” kéo dài từ dịp lễ Giáng sinh vẫn được các siêu thị duy trì trong dịp Tết dương lịch. Các chương trình giảm giá hấp dẫn này càng thu thu hút nhiều người dân đổ xô đi mua sắm.

Theo ghi nhận của PV, trong ngày đầu tiên của năm mới, các siêu thị lớn như Big C, Metro đâu đâu cũng thấy cảnh tắc nghẽn và xếp hàng dài chờ thanh toán.

Siêu thị BigC Thăng Long đang áp dụng 3 chương trình giảm giá dịp Tết dương lịch với mức giảm lên đến 50% trên gần 3.000 sản phẩm. Dù đã mở rộng bãi gửi xe với sức chứa hơn 2000 chỗ cho xe máy, xe đạp nhưng lượng khách ồ ạt đổ về siêu thị khiến bãi gửi xe luôn trong tình trạng quá tải. Nhiều người phải chấp nhận gửi xe ở các dịch vụ gần siêu thị để vào mua sắm.

Các siêu thị đồng loạt khuyến mại nhân dịp Tết dương lịch

Một số hệ thống các siêu thị như: Fivimart, Hapro Mart, Co.op Mart Sài Gòn,… còn dành riêng nhiều khu khuyến mại cho các mặt hàng thực phẩm, đồ dân dụng các loại mỹ phẩm. Mức giảm giá được áp dụng phổ biến từ 5 – 40% tùy mặt hàng. Giá cả phải chăng cũng khiến cho người tiêu dùng khá hài lòng và không phải lo lắng nhiều với tình trạng bão giá hiện nay.

Chị Phan Yên, Ba Đình, Hà Nội phấn khởi nói: “Nghe nói dịp cuối năm, các siêu thị giảm giá nhiều nên mình cũng tranh thủ đi mua đồ, tiện thể chuẩn bị luôn cho Tết âm lịch. Giá cả cũng lên xuống thất thường nên thấy rẻ thì phải mua ngay thôi”.

Dòng người xếp hàng dài chờ vào gửi xe tại siêu thị BigC (Ảnh chụp lúc 15h ngày 1/1)

Cũng theo khảo sát của PV, mặt hàng được ưu tiên giảm giá nhiều nhất ở các siêu thị lớn tập trung ở các loại đồ điện dân dụng , đồ sành sứ, trong đó các loại chén đĩa nhập khẩu giảm từ 35- 40 %. Đây cũng là những mặt hàng thiết yếu với mỗi gia đình nên nhiều người đã không phải mất nhiều thời gian để chọn đồ.

“Mình mới chọn mua được một lọ hoa Pháp rất đẹp chỉ có 490 nghìn, giá gốc tận 750 nghìn. Nói chung với đồ ngoại mà họ giảm giá thế là đã nhiều rồi, trong khi nếu bình thường để mua được một lọ hoa đẹp của Tàu cũng đã mất từ 400 – 500 nghìn” – Chị Thu Trang, một khách hàng tại siêu thị Big C không ngần ngại chia sẻ.

Ngoài việc giảm giá nhiều loại mặt hàng, các siêu thị còn tung ra nhiều hình thức mua hàng ưu đãi khác dành cho khách hàng như: tặng quà, chở hàng miễn phí về tận nhà, quay số trúng thưởng với nhiều giải thưởng hấp dẫn,…

“Tại hệ thống siêu thị Intimex, với mỗi hóa đơn mua hàng từ 100 nghìn đồng trở lên, khách hàng có cơ hội bốc thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng là đồ điện gia dụng có giá trị” – Một nhân viên bán hàng tại Intimex trên đường Nguyên Hồng (Đống Đa, Hà Nội) cho biết.

Công ty siêu thị Hà Nội, số 5 Lê Duẩn cũng thực hiện tặng quà, tặng sản phẩm kèm hàng mua với các mặt hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thời trang, gia dụng.

Các hình thức khuyến mại này sẽ được áp dụng trong cả dịp Tết âm lịch sắp tới, nên xu hướng mua sắm, tiêu dùng của người dân sẽ càng tăng mạnh.

Mua trang sức làm quà tặng năm mới

Dù giá vàng không ngừng tăng cao, nhưng nhiều người vẫn không ngần ngại chọn trang sức quà tặng năm mới.
Dạo qua các cửa hàng vàng, bạc, đá quý trên phố Hàng Bạc, Hàng Bông, Khu thương mại Tràng Tiền, Khu thương mại Thăng Long, không khí mua sắm khá tấp nập.

Anh Trần Minh (Hà Đông, Hà Nội) đang chọn trang sức ở khu thương mại Tràng Tiền chia sẻ: “Bà xã mình kết trang sức lắm. Năm nay kinh tế khó khăn nên vẫn chưa sắm được bộ nào. Vừa có tiền thưởng nên mình quyết định tặng cô ấy một chiếc vòng cổ. Vàng ta hơi mắc nên mình đang lưỡng lự nên chọn vàng tây hay đá quý”.

Vàng không ngừng tăng giá nhưng trang sức vẫn là món quà năm mới được nhiều người lựa chọn

Trong bối cảnh giá vàng biến động và tăng cao như hiện nay, nhiều nhà chế tác tìm cách giảm thiểu sự tác động của giá vàng đến giá trang sức bằng cách giảm tỷ trọng vàng, tăng lượng hợp kim khác lên mà vẫn đảm bảo hình thức.

Một nhân viên bán trang sức PNJ tại trung tâm thương mại Thăng Long cho biết, lượng khách hàng đến mua sắm tại quầy tăng đáng kể so với ngày thường, các loại vàng thấp tuổi (10-14K), trang sức gắn đá quý và trang sức bằng bạc đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì giá cả phải chăng.

“Các loại vàng thấp tuổi khi bán lại sẽ không giữ được giá như vàng ta 24K nhưng giá cả phải chăng. Mua vàng ta thì phải tốn gần chục triệu đồng nhưng với vàng thấp tuổi thì chỉ cần một nửa số tiền đó đã sở hữu được một bộ trang sức mẫu mã y hệt”, cô nhân viên này nói.

Nhộn nhịp mua sách đầu năm mới

Ngày đầu tiên của năm mới không chỉ có các siêu thị nhộn nhịp người mua mà ngay cả các hiệu sách cũng đông đúc không kém. Dù chưa đến Tết cổ truyền của dân tộc, mua sách để khai xuân nhưng nhiều người cũng tìm đến với “món quà tri thức” này để dành tặng cho bạn bè và người thân.

Mua sách đầu năm mới là cái thú của nhiều người trẻ

Theo ghi nhận của PV, tại các nhà sách lớn như: Tràng Tiền, Nguyễn Văn Cừ, Tiền phong, Thăng Long,… cũng như nhiều cửa hàng bán lẻ khác, giá các đầu sách đều được giữ ổn định. Vẫn có rất nhiều bậc phụ huynh đưa con đi mua sách cũng như đồ dùng học tập mặc dù không phải là thời điểm trước thềm năm học mới.

Anh Hà, Cầu Giấy, Hà Nội cho rằng: “Mua sách cho bọn trẻ trong ngày đầu năm này cũng có ý nghĩa lắm chứ. Điều quan trọng là cho các cháu có cái khí thế, tinh thần để cố gắng học tập, vì trẻ con mà, có cái mới thì thích lắm”.

“Đầu năm lượng khách vào mua sách cũng đông hơn hẳn. Các loại sách như “Hạt giống tâm hồn”, “Những tấm lòng cao cả” hay các sách về tâm lý, tình cảm, được rất nhiều người chọn mua.

Giá các loại sách này cũng không quá đắt, chỉ từ 22 đến 40 nghìn đồng. Những loại sách hạt giống thường được mua theo bộ để tặng. Đa số người chọn sách này là các bạn trẻ” – Một nhân viên bán hàng tại hiệu sách Tràng Tiền hồ hởi cho biết.

Đang băn khoăn chọn một cuốn sách hay viết về người lính để dành tặng cho bố, bạn Bích Diệp, ĐH Ngoại thương chia sẻ: “Năm nào, vào dịp Tết dương dù có bận thi cử đến đâu mình cũng phải cố gắng tìm được những quyển sách hay tặng bố mẹ. Bố mẹ mình đều là những người trong quân đội và rất thích đọc sách. Giá cả cũng chưa phải là tất cả, mà quan trọng là sự quan tâm ở hành động và giá trị của cuốn sách”.

Có thể thấy rằng, mua sách tặng dịp Tết dương lịch đang là “mốt” của giới trẻ. Bởi khác với các giá trị về vật chất, đây là món qùa thực sự có ý nghĩa và không bao giờ cũ.