Trang chủ » Kinh tế 24h » Tour Tết: giá tăng vụt, vẫn “hút” khách

Tour Tết: giá tăng vụt, vẫn “hút” khách

Tác giả:

Rộn ràng đặt tour vì được nghỉ dài

Hiện nay, đi du lịch đón Tết đã trở thành một thú hưởng thụ ý nghĩa đối với nhiều người trong những ngày đầu năm mới. Tìm kiếm không khí mùa xuân ở một chân trời lạ, tranh thủ kì nghỉ để khám phá những vùng đất mới hay tận hưởng những dịch vụ nghỉ dưỡng kết hợp du lịch là lựa chọn hàng đầu của không ít người.

Nắm bắt được nhu cầu đó, các công ty du lịch ngày càng tung ra nhiều tour du lịch hấp dẫn cho dịp Tết. Bộ Lao động Thương binh và Xã hội vừa thông báo hoán đổi ngày nghỉ hàng tuần vào dịp Tết Âm lịch năm 2011 đối với cán bộ công chức, viên chức. Theo đó, đợt nghỉ Tết Tân Mão sẽ kéo dài 8 ngày 31/1 đến hết 7/2 (28 tháng Chạp đến hết mùng 5 Tết) lượng khách đăng ký các tour Tết tăng đáng kể.

Khoảng thời gian nghỉ dài như vậy thực sự là lý tưởng cho những chuyến du xuân, đón Tết. Đến thời điểm này thị trường du lịch dịp Tết Nguyên Đán đã khá sôi động và dường như càng rộn ràng hơn nhờ thông báo trên.

Một nhân viên của Công ty du lịch Vietravel cho biết, sau khi có thông báo chính thức về việc nghỉ Tết Nguyên đán, lượng khách đến đăng ký tour Tết tăng mạnh.

“Với Với xu hướng khách gian tăng như hiện nay, dự kiến lượng khách tại Vietravel sẽ tăng trên 35% so với cùng kỳ năm trước. Số liệu thống kê sơ bộ thì hiện tại, Vietravel đã hoàn thành 85% lượng khách theo kế hoạch dự định.”- nhân viên này bổ sung.

Còn theo chị Phạm Thị Ngọc- nhân viên PR của Công ty du lịch Redtours, thông báo nghỉ Tết dài năm nay được công bố khá sớm so với mọi năm góp phần kích thích lượng khách du lịch, nhất là đối tượng khách miền Nam.

Chị Ngọc nói: “Đợt nghỉ Tết Âm Lịch năm nay, Hanoi Redtours dự kiến đưa khoảng 1.200 khách đi tour nước ngoài và 500 khách đi tour nội địa”.

Tuy nhiên, chị Ngọc cũng khẳng định, những tour tuyến xa của Hanoi Redtours chủ yếu khởi hành trước Tết, những tuyến phổ thông thì lại khởi hành sau tết, vì vậy thông báo thời gian nghỉ Tết lến đến 8 ngày được công bố không ảnh hưởng gì nhiều đến khâu tổ chức tour.

Trong khi đó, nhiều công ty du lịch lại hối hả bổ sung các tour để “vớt” khách vì các tour “nóng” đã khóa sổ từ khá sớm.

Gói tour phong phú, giá tăng vẫn hút khách

Mùa du lịch năm nay, các công ty du lịch đều công bố những gói tour khá phong phú. Những tour trong nước thu hút nhiều du khách tham gia nhất là chùm tour miền Bắc, miền Trung: Phú Quốc, Côn Đảo, Nha Trang… Các điểm đến nước ngoài được ưa thích là Hồng Kông, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Úc, Nhật, Hàn Quốc, châu Âu…

Các công ty đều có cố gắng sáng tạo trong tổ chức tour và ưu đãi cho khách hàng như đảm bảo chất lượng dịch vụ, nâng cấp bữa ăn và có chế độ ưu ái riêng với khách hàng quen thuộc.

“Vietravel tổ chức thêm buổi tiệc sum vầy – Gala Night, là đêm họp mặt để các du khách thưởng thức hương vị ngày Tết với những món ăn cổ truyền đậm đà bản sắc Việt, tham gia một số trò chơi dân gian ngày Tết trong không khí vui tươi, mở đầu một năm mới an khang thịnh vượng. Chúng tôi cũng tung ra chương trình khuyến mãi giảm 01 triệu đồng tour cho tuyến: “Hà Nội – Lạng Sơn – Nam Ninh – Quế Lâm – Dương Sóc” – 6 ngày”- nhân viên Vietravel tiết lộ.

Còn tập trung vào đối tượng trẻ, Redtours Hà Nội đã cung cấp thêm những tour khám phá vùng cao Tây Bắc, đặc biệt Cao nguyên Đá Hà Giang – Công viên địa chất toàn cầu vừa được UNESCO công nhận và đang là điểm đến của giới trẻ.

Vì nhiều điều kiện ảnh hưởng, giá cả các gói tour du lịch dịp Tết Nguyên Đán đều có xu hướng cao hơn so với mọi năm. Các tour nội địa kéo dài 3- 4 ngày tùy điểm đến có mức giá dao động từ 4 đến 7 triệu đồng. Tour nước ngoài giá cả cùng rất đa dạng có thể từ 12 triệu lên đến 50 triệu đồng.

Chị Ngọc- công ty du lịch Redtours giải thích: “Giá tour tour nội địa (Nha Trang, Mũi Né, Phú Quốc…) tăng 30% do Hàng Không VN không áp dụng giá vé khuyến mại trong Tết Âm lịch. Những tour nước ngoài đang hút khách như Trung Quốc, Hồng Kông, Mã, Sing, Thái Lan….. giá cũng chênh hơn khoảng 10 – 20% so với giá ngày thường. Nguyên nhân chính do lượng khách Trung Quốc nghỉ Tết đi du lịch tăng cao tại những điểm này.

Tất cả các các dịch vụ vận chuyển, lưu trú, ăn uống đều tăng giá. Một nguyên nhân khác không kém phần quan trọng là chúng tôi phải trả cho đối tác bằng đồng Đôla nhưng nó lại đang bị mất giá so với đồng tiền khác, đồng VN lại mất giá so với đôla nên giá tour có sự gia tăng.”

Mặc dù giá tăng song các tour năm nay vẫn rất hút khách. Chị Ngọc- Redtours Hà Nội cho biết: “Thời điểm hiện tại, tuỳ từng tuyến số lượng khách của Redtours đã đạt khoảng 80- 90% so với dự kiến”.