Trang chủ » Kinh tế 24h » Năm Mão: Đổ xô mua mèo tài lộc lấy may

Năm Mão: Đổ xô mua mèo tài lộc lấy may

Tác giả:

Trong phong thủy Phương Đông, mèo được xem là linh vật cát tường, đứng thứ tư trong 12 con giáp. Ở Nhật Bản, Mèo đại diện cho sự may mắn và thịnh vượng, mang tài lộc cho người kinh doanh. Tín ngưỡng này nhiều năm nay đã du nhập và được người Việt Nam tiếp nhận.

Tết Tân Mão, Mèo tài lộc được giới kinh doanh, các gia đình ở Hà Nội coi như linh vật mang nhiều tốt lành và niềm vui, sự may mắn. Nắm bắt tâm lý này, rất nhiều phiên bản Mèo tài lộc ra đời, phục vụ thị trường Tết.

Hiện các loại được săn mua nhiều là Mèo tài lộc phong thủy (đặt trước cửa hiệu, công ty); gương, hộp bút mèo tài lộc (để trên bàn làm việc, bàn trang điểm); móc khóa, túi điện thoại, gối ôm hình mèo tài lộc…

Tại chợ Đồng Xuân, chợ đêm, các cửa hàng lưu niệm ở phố cổ Hà Nội, dễ dàng kiếm được những chú mèo xinh xắn làm vật trang trí cho điện thoại, túi xách, chìa khóa, bàn máy vi tính… Với hình thức đa dạng, bắt mắt, Mèo tài lộc đang được các bạn trẻ mua dùng hay tặng bạn bè, người thân.

Ảnh: A. Vân

Chị Lê Thị Nhung, sinh viên ĐH ở Hà Nội, cho biết: “Mèo tài lộc là một vật trang trí rất đẹp trong phòng riêng, nên rất thích sưu tầm, đặc biệt là gương hình Mèo tài lộc. Chị cùng bạn bè  đang “săn” mua rất nhiều phiên bản chú Mèo tài lộc này để tặng bạn bè, coi đây là món quà ý nghĩa nhất dịp tết Tân Mão.

Nhiều chủ doanh nghiệp cũng quan tâm đến chuyện tìm mua Mèo tài lộc phong thủy, để đặt tại các cửa hàng, trụ sở. Anh Vũ Văn Hải, Giám đốc một công ty xây dựng ở Hà Nội, cho rằng: “Mèo tài lộc cũng là một vật khí phong thủy không thể thiếu với các cửa hàng, điểm giao dịch.

Năm Mão này, ai cũng hy vọng Mèo tài lộc sẽ mang đến thuận lợi cho sản xuất kinh doanh, nên đây cũng là món quà rất tinh tế và ý nghĩa cho bạn bè, đối tác dịp tết.

Giá bán rất đa dạng, từ chiếc gương hình chú mèo may mắn bằng gỗ chỉ khoảng 50.000 đồng, móc mèo may mắn trang trí cho điện thoại, túi xách, chìa khóa… khoảng 20.000 đồng, đến những chú mèo phong thủy có giá vài trăm đến vài triệu đồng, tùy hình dáng, kích cỡ, chất liệu.

Một nhân viên kinh doanh hàng phong thủy ở Hà Nội khuyên: “Vì Mão thuộc Mộc, nên khi lựa chọn con mèo phong thủy, tốt nhất là bằng gỗ, tiếp đó là gốm sứ. Tránh mua mèo bằng kim loại hoặc ngọc, sẽ không phát huy tác dụng, vì linh khí ôn hòa”.

Trước nhu cầu ngày càng nhiều, một số công ty chuyên kinh doanh các vật phong thủy đang ồ ạt sản xuất, hoặc nhập hàng về để bán sỉ và bán lẻ. Để khuyến khích sức mua, nhiều công ty, cơ sở kinh doanh còn nhận vận chuyển toàn quốc, với giá từ 100.000 đến 400.000 đồng một con. Nhiều công ty còn tặng miễn phí thẻ ATM và quà, kể cả với khách chỉ đến tham quan sản phẩm…