Trang chủ » Kinh tế 24h » Về ăn Tết, Việt kiều tranh thủ “tút” nhan sắc

Về ăn Tết, Việt kiều tranh thủ “tút” nhan sắc

Tác giả:

“Tranh thủ” tân trang nhan sắc

Nhằm tiết kiệm tiền lại có dịp vui chơi, thăm người thân và gia đình, khá đông Việt kiều có tâm lý “để dành” ý định làm đẹp, thẩm mỹ, mua sắm hay chữa bệnh mang về quê mới thực hiện.

Ngày càng có nhiều chị em Việt kiều nhân dịp quê ăn Tết, tranh thủ tân trang nhan sắc, chữa bệnh, mua sắm.

Nhân viên Thẩm mỹ viện Hưng Gia, 287 Tây Sơn, Hà Nội cho biết, thời điểm cận Tết, cửa hàng đón đã đón tiếp những khách hàng là Việt kiều sử dụng dịch vụ mà trong đó, hút khách hơn cả vẫn là dịch vụ nâng mũi.

Theo nhân viên này, nâng mũi có nhiều loại, chi phí 7- 10 triệu nhưng các khách hàng vẫn rất chịu chi. Ngoài nâng mũi thì làm trắng da mặt, làm trắng toàn thân cũng rất được ưa chuộng.

Chị Nguyễn Thu Hà- Lưu học sinh tại học tại Trung Quốc kể, một số người bạn của chị là Việt kiều Trung Quốc cũng nhờ chị tìm hiểu về dịch vụ thẩm mỹ trong nước với ý định về Việt Nam làm đẹp.

Một Việt kiều từ Mỹ về cho biết “Tây” mũi cao sẵn rồi nên dịch vụ làm mũi không phổ biến. Vì thế chị chọn về Việt Nam làm, vừa rẻ, vừa tiện.

Chị Lan Anh- một Việt kiều Pháp chia sẻ, năm ngoái khi về Hà Nội, chị đã cân nhắc và chọn làm mũi tại một trung tâm thẩm mỹ khá uy tín.

Chị cho hay: “Mình có ý định làm mũi ở Pháp rồi, nhưng nghe bạn bè khuyên, cộng với nỗi lo “sản phẩm” chưa chắc đã phù hợp nên lại thôi. Không ngờ về Việt Nam, chỉ với 10 triệu bỏ ra, mình đã có được chiếc mũi đẹp kiểu Việt Nam như ý muốn.”

Nhiều Việt kiều tranh thủ về quê ăn Tết kết hợp “tân trang” nhan sắc vì giá rẻ, dịch vụ đa dạng. Ảnh minh họa

Nhân viên Viện thẩm mỹ Hà Nội, 23 Lê Văn Hưu cho biết, tại thời điểm này không ít khách hàng của Viện thẩm mỹ Hà Nội là Việt Kiều. Thậm chí, đến 27, 28 Tết vẫn có người đặt lịch.

Thẩm mỹ Việt Nam với những tiếng bộ đáng kể,  nó nơi đã đạt tới tiêu chẩn quốc tết, có nhiều bác sỹ y tín các khách hàng đã không còn quá e dè khi sử dụng dịch vụ. Nhất là khi xét về giá thành thì dịch vụ ở Việt Nam rẻ hơn rất nhiều nơi thì xu hướng Việt kiều về nước “tân trang” nhan sắc càng phổ biến.

Giá rẻ hút Việt kiều

Giá thành rẻ là điểm cộng đáng chú ý nhất khiến các dịch vụ thẩm mỹ tại Việt Nam “hút” khách Việt Kiều.

Chị Hải Thanh- Việt kiều Anh vui vẻ kể: “Mấy lần tôi định đi làm tiểu phẫu cắt hạch thần kinh giao cảm để hạn chế ra mồ hôi nhưng còn e ngại vì chi phí ở Anh rất đắt. Về Việt Nam, tham khảo cũng dịch vụ đó tại bệnh viện Việt Nhật chỉ có 7 triệu, bằng 1/10 nếu so với ở bên kia, mình quyết đinh… làm luôn!”

Qua tham khảo, so sánh dịch vụ nâng mũi Hàn Quốc giúp bạn, chị Hà, lưu học sinh Trung Quốc nhận xét: “Nâng mũi tại Trung Quốc giao động từ 5000- 9000 tệ, cao hơn hẳn với chi phí nâng mũi ở Việt Nam. Hơn nữa, không ít người lo lắng chất lượng các dịch vụ thẩm mỹ ở đây không an toàn. Bạn tôi đang tính về nước ăn Tết tranh thủ đi làm đẹp cho rẻ và yên tâm hơn”- chị Hà nói.

Chị Lan Anh, Việt kiều Pháp phân tích: “Những dịch vụ như nâng mũi, làm trắng da… ở các nước châu Âu không nhiều, giá thành lại rất đắt đỏ. So với cùng dịch vụ ở Việt Nam, phải cao gấp 6-10 lần. Hơn thế, các thẩm mỹ viện uy tín ở Việt Nam rất nhanh nhạy trong khâu quảng cáo qua mạng, tiếp thị hướng đến đối tượng khách nước ngoài, Việt kiều. Những người có nhu cầu như mình chỉ cần lên mạng cũng có thể liên hệ trao đổi, xin tư vấn rất dễ dàng .”

Tuy nhiên, không phải cứ giá rẻ là yên tâm. Chị Lan Anh nói: “Về thăm Việt Nam thẩm mỹ, có cái lợi lớn nhất là tiết kiệm chi phí nhưng cũng rất ngại khoản chăm sóc hậu phẫu. Cũng không thể không tính trước những tình huống xấu xảy ra. Hơn nữa còn việc kiểm tra, chăm sóc tiền và hậu phẫu phức tạp, không cẩn thận là chuốc vạ ngay”.

Chính vì vậy, chị đưa ra lời khuyên khuyên nếu ai có ý định thì mỗi người nên tìm những trung tâm thực sự có uy tín, bác sỹ có chuyên môn cao hoặc sử dụng dịch vụ trong các bệnh viện lớn cho yên tâm.”