Trang chủ » Kinh tế 24h » Bia, nước giải khát điên cuồng “nhảy” giá

Bia, nước giải khát điên cuồng “nhảy” giá

Tác giả:

Đây cũng là thời điểm giá bia trên thị trường TP.HCM bắt đầu tăng, tuy nhiên theo các chủ đại lý, nguồn cung trên thị trường dồi dào nên sẽ không có tăng giá đột biến.

Theo một số đại lý trên địa bàn TP HCM, sức tiêu thụ mặt hàng bia và nước giải khát vẫn đạt mức trung bình, tuy nhiên, giá cả đã nhích nhẹ so với vài ngày trước.

Cụ thể, giá bia các loại tăng từ 5.000 – 10.000. Hiện bia 333 đang tăng mạnh nhất, giá đã lên 235.000 đồng/thùng so với giá tuần trước là 197.000 đồng. Nếu so sánh, giá đơn vị sản xuất bia 333 giao cho các đại lý cấp 1 chỉ 170.000 đồng/thùng, thì giá bán của các cửa hàng đến tay người tiêu dùng đã có mức siêu lãi.

Bia Heineken ở mức 335.000 – 340.000 đồng/thùng, bia Tiger ở mức 225.000 – 228.000 đồng/thùng, tăng 10.000 – 20.000 đồng/thùng so với tuần trước.

Đại diện các hãng bia Heiniken và bia 333 tại TP HCM khẳng định, nhà máy vẫn đang hoạt động vượt công suất 20 đến 30%. Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và bình ổn giá.

Tại hệ thống siêu thị Metro, một đại diện siêu thị cho biết, bia tại đây rất đa dạng với các mức giá khác nhau. Nhưng do người tiêu dùng chỉ ưa chuộng một số loại bia như Heineken, Tiger, Budweiger, 333… tạo cầu quá lớn đã đẩy giá tăng cao, dù các nhà máy bia đã chạy hết công suất và không có chuyện thiếu bia.

Tuy nhiên, theo các đại lý và cửa hàng, nhiều khả năng Tết Nguyên đán năm nay, giá sẽ không có cơ hội để biến động mạnh. Nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng này vẫn chưa có dấu hiệu tăng đột biến. Nguồn cung tại các hãng khá dồi dào để cung ứng cho người dân tiêu thụ đến sau Tết.

Giá nước giải khát Cocacola tại các siêu thị và các cửa hàng bán lẻ cũng tăng từ 152 ngàn đồng/thùng lên 157.000đ/thùng. Giá Pepsi cũng tăng ở mức tương đương. Giá một số loại nước giả khát cũng tăng khoảng 5.000 đồng/thùng.