Trang chủ » Kinh tế 24h » Thêm “cửa” để Vietnam Airlines bay thẳng sang Mỹ

Thêm “cửa” để Vietnam Airlines bay thẳng sang Mỹ

Tác giả:

Chứng chỉ FAR-145 được FAA cấp cho các cơ sở bảo dưỡng máy bay thỏa mãn các yêu cầu nghiêm ngặt liên quan đến trang thiết bị nhà xưởng, con người, chương trình đào tạo, quy trình hoạt động, tài liệu hồ sơ kỹ thuật, hệ thống tiêu chuẩn an toàn và chất lượng.

Theo Tổng giám đốc Trần Văn Động, VAECO là tổ chức bảo dưỡng máy bay đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được phê chuẩn cơ sở bảo dưỡng FAR-145. Chứng chỉ này cho phép công ty thực hiện bảo dưỡng định kỳ bảo dưỡng trả tàu bay.

Điều đó không chỉ tiết kiệm được khoản chi phí lớn cho hãng, đặc biệt trong việc chuẩn bị trao trả 10 tàu bay A320 trong năm 2012-2013 mà còn mở rộng khả năng cung cấp dịch vụ bảo dưỡng máy bay cho các hãng hàng không trongkhu vực và trên thế giới.

Máy bay Vietnam Airlines đỗ trước hangar để bảo dưỡng (ảnh VietNamNet)

Tính đến Lịch bay mùa đông 2010, có 49 hãng hàng không nước ngoài thuộc 22 quốc gia khai thác 55 đường bay đến Việt Nam. Đội bay của Việt Nam đã tăng từ 46 chiếc năm 2003 lên 82 chiếc vào tháng 12/2010. Do vậy, VAECO sẽ tiến tới bảo dưỡng cho tất cả các hãng hàng không trong Việt Nam và khu vực.

VAECO hiện tại là cơ sở cung cấp toàn bộ dịch vụ bảo dưỡng, chịu trách nhiệm đảm bảo kỹ thuật cho đội bay gần 70 chiếc của Vietnam Airlines. Với việc VAECO đạt chứng chỉ FAR-145, các máy bay của Vietnam Airlines có thể thực hiện khâu bảo dưỡng cuối cùng trước khi trả lại bên cho thuê tại VAECO, thay vì phải đem máy bay sang các cơ sở ở nước ngoài như trước đây.

Điều này giúp tiết kiệm chi phí đáng kể vì ngoài việc giảm giá thành bảo dưỡng còn cắt giảm được chi phí đưa máy bay đi và về, thời gian lưu kho, các khoản phạt do chậm trễ (nếu có).

Ngoài ra, việc máy bay được bảo dưỡng ở tổ chức bảo dưỡng được cấp chứng chỉ FAR-145 sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho Vietnam Airlines khi được nhà chức trách Hàng không xem xét tiêu chuẩn kỹ thuật và khai thác khi cấp phép bay đến Mỹ.