Trang chủ » Doanh nhân » Twitter giành giải thưởng Công nghệ tốt nhất năm 2010

Twitter giành giải thưởng Công nghệ tốt nhất năm 2010

Tác giả:

Crunchies Awards – Giải thưởng công nghệ tốt nhất năm 2010 với tổng cộng hơn 650,000 lượt bình chọn đã công bố danh sách những sản phẩm công nghệ xuất sắc nhất năm 2010 với nhiều bất ngờ.

Twitter đã chính thức vượt mặt Facebook để dành giải thưởng “Sản phẩm và khởi nghiệp xuất sắc 2010“. Ở năm đầu của giải thưởng Crunchies (2007), Twitter giành được giải thưởng “Công ty khởi nghiệp từ  các ứng dụng điện thoại di động của năm'” Đây là lần đầu tiên Twitter giành được danh hiệu cao nhất trong hệ thống giải của Crunchies Awards. Giải thưởng đã chính thức đánh đấu bước phát triển của Twitter, cũng như vai trò không thể thiếu được của Twitter trong thế giới truyền thông xã hội và ghi nhận Twitter như một nhân tố then chốt trong cộng đồng Internet.

Mark Zukerberg, CEO đình đám nhất năm 2010 tưởng chừng sẽ giành giải CEO của năm cũng đã ngậm ngùi nhường giải thưởng “CEO của năm” cho Andrew Mason, CEO của Groupon. Facebook trắng tay với Crunchies Awards năm nay sau 3 năm liên tiếp bội thu giải thưởng ở giải thưởng này.

Mark Pincus của Zynga cũng được vinh dự trao danh hiệu “Sáng lập viên của năm” sau khi đã giành được giải thưởng CEO của năm vào năm 2009. Danh hiệu Khởi nghiệp mới/Công ty mới thành lập trong năm 2010 xuất sắc nhất thuộc về Quora.

Facebook và thủ lĩnh Mark Zukerberg đã từng lập hattrick 3 năm liên tiếp giành giải thưởng Crunchies

Danh sách giải thưởng Crunchies Awards năm 2010:

Ứng dụng Internet tốt nhất: Pandora

Ứng dụng xã hội tốt nhất: Dailybooth

Ứng dụng thương mại xã hội tốt nhất: Groupon

Ứng dụng di động tốt nhất: Google Mobile Maps for Android

Dịch vụ chia sẻ địa điểm tốt nhất: Foursquare

Thiết bị mới tốt nhất: iPad

Thành tựu công nghệ tốt nhất: Google Self-driving Cars (Năm ngoái Google cũng giành giải thưởng này với Google Chrome OS)

Thiết kế tốt nhất: Gogobot

Giao diện cảm ứng tốt nhấ: Flipboard

Tự khởi nghiệp tốt nhất: Addmired (iMob)

Doanh nghiệp tốt nhất: Buddy Media

Có tính quốc tế tốt nhất: ViKi

Công nghệ sạch tốt nhất: Kopernik

Ứng dụng ngốn nhiều thời gian tốt nhất: Cityville

“Thiên thần” của năm: Paul Graham (Y Combinator)

Đầu tư mạo hiểm của năm (cá nhân): (Yuri Milner, DST)

Nhà sáng lập của năm: Mark Pincus, Zynga

Giám đốc điều hành CEO của năm: Andrew Mason (Groupon)

Sản phẩm mới khởi nghiệp của năm 2010: Quora

Sản phẩm và khởi nghiệp chung cuộc 2010: Twitter

 

Giải thưởng Công nghệ tốt nhất – Crunchies Awards 2010 là giải thưởng thường niên lần thứ tư được GigaOm, VentureBeast và TechCrunch tổ chức như một sự ghi nhận và vinh danh những công ty khởi nghiệp, những đột phát trong lĩnh vực Internet và công nghệ trong năm. Điều đặc biệt làm nên uy tín của giải thưởng là cộng đồng sử dụng Internet chính là những người cầm cân nảy mực, bình chọn ra những người/ sản phẩm chiến thắng.

Crunchies Awards là cuộc bình chọn “phi biên giới”. Bất cứ công ty công nghệ nào cũng có thể được xem xét đề cử. Mỗi giải thưởng đều có những tiêu chuẩn riêng vì vậy tất cả các công ty và sản phẩm đều được phép xem xét bình chọn dựa trên những thành tích của mình trong suốt năm. Một công ty có thể được đề cử trong nhiều hạng mục và giành được nhiều giải thưởng và không mất phí tham dự.

Người dùng Internet  ở mọi nơi đều có thể tham dự đề cử các hạng mục giải thưởng. Mỗi hạng mục, mỗi người được đề cử 1 công ty để (tính theo địa chỉ IP hằng ngày). Các đề cử xung quanh 18 hạng mục không cần thiết phải nộp trong cùng 1 phiếu đề cử, nhưng mỗi lần nộp phiếu đề cử được xác nhận sẽ được tính như kết quả cuối cùng mà một người tham gia bình chọn gửi đến Ban Tổ Chức.

Hội đồng Giải thưởng Crunchies sẽ chọn ra top 5 công ty để bình chọn cho mỗi hạng mục giải thưởng dựa trên số lượng và chất lượng phiếu đề cử mà ban tổ chức nhận được. Mỗi công ty được chọn ra ở vòng cuối này sẽ được mời tới Lễ trao giải.

Mọi người dùng Interner đều có thể bình chọn cho những giải thưởng Crunchies mà mình yêu thích. Đầu phiếu tính trên địa chỉ IP hằng ngày. Người nhận giải sẽ được dựa trên số phiếu bình chọn đại chúng trên Internet cũng như từ đánh giá của Hội đồng Giải thưởng.

Ở các kỳ trao giải trước, Facebook là công ty dành được những hạng mục giải thưởng quan trọng.

Lễ trao giải thưởng Crunchies 2010 diễn ra hôm 21/1 vừa qua (theo giờ Mỹ).