Trang chủ » Kinh doanh » Căn hộ cho thuê tại Hà Nội hút khách

Căn hộ cho thuê tại Hà Nội hút khách

Tác giả:

Tại Hà Nội, nhiều khu chung cư cao cấp tại Mỹ Đình đã kín khách quốc tế thuê, nhiều khu nhà được dân địa phương gọi là “làng Nhật”, “làng Hàn Quốc”.

Thị trường căn hộ cho thuê đã chứng kiến sự hình thành các “cực” cho thuê là: các quận nội thành ven Hồ Tây, hồ Hoàn Kiếm và khu vực Mỹ Đình. Đối tượng của thị trường này chủ yếu là người nước ngoài sinh sống, làm việc lâu dài tại Hà Nội, chủ yếu đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Pháp, Đức, Anh… Anh Lê Đình Long, Phó giám đốc Công tư Tư vấn và Môi giới địa ốc Thành Phát cho biết, khách châu Âu, châu Mỹ thường chuộng địa bàn quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Ba Đình, còn khách châu Á lại chọn khu vực Mỹ Đình.

Báo cáo mới nhất của Công ty Savills Việt Nam cho hay, đến nay, thị trường bất động sản đã ghi nhận tổng số 41 dự án căn hộ cho thuê, cung cấp cho thị trường 2.250 căn hộ. Trong đó, các dự án hạng A chiếm 55% tổng nguồn cung của cả thị trường. Đây cũng là phân khúc hoạt động rất tốt vào cuối năm 2010, với cả công suất và giá thuê trung bình đều tăng 1%, đạt 92% và 26,4 USD/m2/tháng.

Hiện nhu cầu thuê căn hộ của thị trường ngày càng lớn. Nhu cầu về căn hộ dịch vụ ở các quận, huyện Thanh Xuân, Từ Liêm, Long Biên, Gia Lâm… chưa được đáp ứng, do chưa có dự án căn hộ dịch vụ nào ở những khu vực này.

Ông Trần Như Trung, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu Savills Việt Nam đánh giá, do phần lớn các dự án vẫn đang trong giai đoạn quy hoạch, nên nguồn cung tại Hà Nội sẽ không tăng đáng kể trong ngắn và trung hạn. Trong tương lai, khi 31 dự án mới gia nhập thị trường, thì nguồn cung có thể tăng gấp ba lần hiện tại.

Theo ông Richard Leech, Giám đốc Điều hành CBRE, gần đây, một phần nhu cầu thuê căn hộ dịch vụ đã chuyển sang sử dụng các căn hộ cao cấp ở các dự án lớn như Vincom Park Place, Golden Westlake, SkyCityTowers, với mức giá rất cạnh tranh. Thời gian tới, cùng với nguồn cung căn hộ cho thuê tiếp tục tăng trong năm 2011 ở các dự án như Crown Complex và KeangnamHanoiLandmarkTowers, cạnh tranh trên thị trường căn hộ cho thuê sẽ diễn ra mạnh mẽ hơn và nhiều khả năng sẽ tác động đến mức giá cho thuê.