Trang chủ » Kinh doanh » TP.HCM: Thời điểm tốt để mua căn hộ

TP.HCM: Thời điểm tốt để mua căn hộ

Tác giả:

Theo báo cáo quý 1 vừa công bố của Savills Việt Nam, tại TP.HCM, thị trường căn hộ có thêm 14 dự án mới cung cấp khoảng 5.000 căn hộ, tăng 25% so với quý trước. Tổng nguồn cung sơ cấp đạt 18.500 căn hộ, tăng 9% so với quý trước và gấp đôi thị trường cách đây một năm.

Trong đó, quận 7 đứng đầu về số lượng căn hộ sơ cấp chào bán trong quý này. Căn hộ hạng C chiếm khoảng75% tổng nguồn cung trên thị trường sơ cấp. Thị trường thứ cấp cung cấp khoảng 57.500 căn hộ, tăng 8% so với quý trước.

Tính riêng trong Q1/2011, thị trường tiêu thụ khoảng 3.500 căn hộ, tăng hơn quý trước 16%. Tuy nhiên, tỷ lệ tiêu thụ toàn thị trường vẫn giữ ở mức 19% so với 18% của quý trước. Đặc biệt, căn hộ hạng B đạt được tỷ lệ bán cao nhất với 25%, cao hơn quý trước 7 điểm phần trăm. Hạng C vẫn là phân khúc có số lượng căn hộ tiêu thụ nhiều nhất, chiếm 70% tổng số căn hộ đã bán.

Đây là thời điểm tốt để mua căn hộ tại TP.HCM.

Theo Savills, sự gia tăng đáng kể của lượng căn hộ bán cũng không phản ánh đầy đủ tình hình thực sự của thị trường. Một số lượng lớn căn hộ bán được phân phối theo hình thức bán sỉ cho các tổ chức, thay vì bán cho các nhà đầu tư cá nhân hay người tiêu dùng cuối cùng. Giá bán sỉ thấp hơn giá thông thường từ 10 đên 20% và chủ yếu xảy ra ở phân khúc hạng C.

Savills dự báo, khoảng 23 dự án với hơn 14.500 căn hộ sẽ được chào bán trong hai quý tới. Cùng với 15.000 căn hộ còn tồn đọng từ các dự án hiện tại, nguồn cung của thị trường căn hộ sẽ vô cùng dồi dào, khiến cho thị trường trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết. Vì vậy, các chủ đầu tư phải có chiến lược phù hợp để thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường.

Khoảng 42 dự án mới cung cấp khoảng 24.000 căn hộ sẽ được hoàn thành từ 2012 đến 2014. Đây là thời điểm thuận lợi cho người mua với nhiều lựa chọn và mức giá phải chăng, Savills nhận định.

(Theo Đô thị)