Trang chủ » Tranh luận » Việt Nam Tốt nhất: Chiến thắng tuyệt đối của các thương hiệu lớn

Việt Nam Tốt nhất: Chiến thắng tuyệt đối của các thương hiệu lớn

09 Th5 2011

Tác giả:

Chuyên mục: Tranh luận

980 0

Nếu Bảng xếp hạng VNR500 và V1000 nhằm đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, thì Việt Nam Tốt nhất (Best of The Year) là đánh giá về sản phẩm, dịch vụ, thông qua sự bình chọn nghiêm túc và cầu thị của chính những người sử dụng các sản phẩm, dịch vụ này trong và ngoài nước.

Việt Nam Tốt nhất kỳ vọng trở thành tiếng nói quan trọng góp phần vào việc hình thành hệ thống đánh giá thường niên chuyên nghiệp để các doanh nghiệp có sự điều chỉnh chiến lược kinh doanh và quảng bá thương hiệu của mình; đồng thời kích thích các doanh nghiệp đầu tư và chuyển giao công nghệ mới, đưa ra thị trường những sản phẩm, dịch vụ mới chất lượng cao, có khả năng cạnh tranh trong và ngoài nước.

Với ý nghĩa đó, trong thời gian từ tháng 1 – 4/2011, Diễn đàn Kinh tế Việt Nam đã khởi động một chiến dịch rầm rộ mang tên “Việt Nam Tốt nhất 2010”, nhằm lấy ý kiến của độc giả về 7 lĩnh vực “nóng” đang được người tiêu dùng quan tâm nhất hiện nay là hàng tiêu dùng, hàng may mặc – thời trang, ôtô – xe máy, bảo hiểm – ngân hàng – chứng khoán, công nghệ thông tin, truyền thông và hàng không.

Các tiêu chí chung để đánh giá trong đợt thăm dò dư luận này bao gồm: chất lượng sản phẩm dịch vụ nào tốt nhất; Các tính năng, hiệu quả sử dụng của sản phẩm dịch vụ nào làm bạn hài lòng nhất; Giá cả sản phẩm dịch vụ nào hợp lý nhất; Dịch vụ chăm sóc , hỗ trợ khách hàng sau bán hàng của sản phẩm dịch vụ nào tốt nhất; và người tiêu dùng có ấn tượng tốt nhất, cảm nhận tốt nhất về sản phẩm dịch vụ nào.

Sự công nhận về chất lượng từ người tiêu dùng là phần thưởng lớn nhất cho doanh nghiệp.

Điều đáng chú ý của Việt Nam Tốt nhất 2010 là sự không phân biệt giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước trên một số lĩnh vực khu biệt như ôtô, xe máy, công nghệ thông tin. Tất cả các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước có mặt trên thị trường Việt Nam đều được đưa vào diện xét chọn.

Điều này sẽ giúp khẳng định Việt Nam là một thị trường cạnh tranh bình đẳng và lành mạnh đối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hơn nữa, các doanh nghiệp Việt Nam cũng có cơ hội thử sức và cọ sát, trong khi các doanh nghiệp nước ngoài tìm được nhiều hơn nữa những cơ hội mới để khai thác thị trường tiềm năng này.

Tùy từng lĩnh vực có sự phân chia hạng mục, nội dung khác nhau, nhưng ở mỗi hạng mục, chỉ duy nhất 1 thương hiệu sẽ được chọn, nhằm đảm bảo giải Tốt nhất năm thuộc về sản phẩm, dịch vụ nhận được số phiếu bầu cao nhất của độc giả.

Sau khi tổng kết bình chọn của độc giả cùng ý kiến thẩm định của các chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, Lê Đăng Doanh, Đinh Trọng Thắng, Vũ Đăng Vinh… trong Hội đồng Giám khảo chương trình, Việt Nam Tốt nhất 2010 đã có kết quả cuối cùng. Đặc biệt, có những thương hiệu đoạt cùng lúc nhiều giải thưởng khác nhau.

Tuy nhiên, theo chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, “tỷ lệ phiếu bầu đạt thấp rơi vào những lĩnh vực có nhiều doanh nghiệp sàn sàn nhau, nên phiếu bị phân tán. Vì vậy ai đạt cao nhất thì cũng phải hiểu rằng mình không phải thật xuất sắc, vượt trội trong lĩnh vực của mình”.

Dưới đây là danh sách sản phẩm, dịch vụ được độc giả và hội đồng giám khảo bình chọn Tốt nhất:

Nhóm 1: Hàng tiêu dùng

Tên giải thưởng DN trúng giải
Hãng sản xuất sản phẩm điện tử tiêu dùng tốt nhất Sony
Hãng sản xuất sản phẩm điện lạnh tốt nhất Panasonic
Hãng sản xuất thực phẩm tốt nhất Vissan
Hãng sản xuất đồ uống tốt nhất Vinamilk
Nhà phân phối, bán lẻ tiêu dùng tốt nhất Big C

Nhóm 2: May mặc, thời trang

Tên giải thưởng DN trúng giải
Hãng sản xuất thời trang nam tốt nhất Việt Tiến
Hãng sản xuất thời trang nữ tốt nhất NEM

Nhóm 3: Công nghệ thông tin

Tên giải thưởng DN trúng giải
Hãng sản xuất máy tính để bàn tốt nhất (quốc tế) Dell
Hãng sản xuất máy tính để bàn tốt nhất (trong nước) CMS
Hãng sản xuất máy tính xách tay tốt nhất (quốc tế) Sony
Hãng sản xuất máy tính xách tay tốt nhất (trong nước) FPT Elead
Siêu thị máy tính chất lượng tốt nhất Trần Anh
Nhà cung cấp dịch vụ đường truyền Internet ADSL tốt nhất Viettel
Nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp tốt nhất VCTV

Nhóm 4: Ôtô – Xe máy

Tên giải thưởng DN trúng giải
Hãng xe có chất lượng sản phẩm tốt nhất Honda
Hãng xe có thiết kế ngoại thất ôtô ấn tượng nhất Audi
Hãng xe có thiết kế nội thất ôtô tiện nghi nhất Mercedes
Hãng xe có dịch vụ sau bán hàng tốt nhất Toyota

Nhóm 5: Tài chính – Bảo hiểm

Tên giải thưởng DN trúng giải
Ngân hàng có dịch vụ huy động vốn tốt nhất BIDV
Ngân hàng có dịch vụ tín dụng cá nhân tốt nhất Vietcombank
Ngân hàng có dịch vụ tín dụng doanh nghiệp tốt nhất BIDV
Ngân hàng tốt nhất về thanh toán quốc tế và ngoại hối ACB
Ngân hàng có dịch vụ ngân hàng điện tử (trực tuyến) tốt nhất Vietcombank
Hãng bảo hiểm phi nhân thọ tốt nhất BIC
Hãng có dịch vụ bảo hiểm nhân thọ tốt nhất Prudential Việt Nam
Công ty môi giới chứng khoán tốt nhất SSI
Công ty tư vấn chứng khoán tốt nhất BSC

Do sai sót về mặt kỹ thuật, chúng tôi xin thông báo lại đơn vị được độc giả và Ban thẩm định bình chọn Công ty môi giới chứng khoán tốt nhất là Công ty Chứng khoán Sài Gòn SSI.

Chúng tôi xin thành thật cáo lỗi với độc giả và công ty SSI và BSC.

Nhóm 6: Hàng không

Tên giải thưởng DN trúng giải
Hãng hàng không được ưa chuộng nhất VietNam Airlines
Hãng hàng không có chất lượng phục vụ tốt nhất Singapore Airlines

Nhóm 7: Truyền hình

Tên giải thưởng DN trúng giải
Trò chơi truyền hình có tính đại chúng nhất VietNam Idol
Trò chơi truyền hình ấn tượng nhất VietNam Idol

Danh sách độc giả bình chọn chính xác nhất

Nhóm Tên độc giả Địa chỉ
Hàng tiêu dùng Nguyễn Thị Thương Ấp Long Đức 3, xã Tam Phước, TP.Biên Hòa, Đồng Nai
May mặc, thời trang Đỗ Viết Duy Đài Viễn thông Pleiku – Viễn thông Gia Lai, 69 Hùng Vương, Pleiku, Gia Lai
Công nghệ thông tin Nguyễn Khả Chương Trường THPT Nguyễn Trãi, Lô 04, Phố Đông Phát, Phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa
Ôtô – Xe máy Lê Quốc Huy Đại học Ngân hàng TP.HCM, 18 Trương Văn Thành, Hiệp Phú, Quận 9, TP.HCM
Tài chính – Bảo hiểm Trương Ân Hậu Bảo hiểm BIDV Sài Gòn, 87 Hoàng Hoa Thám, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Hàng không Trần Văn Huyên Đội 8 Phúc Thành, Kinh Môn, Hải Dương
Truyền hình Nguyễn Quang Vinh FPT, H29/4, K364 Lê Duẩn, Đà Nẵng

Do có thay đổi về tài trợ giải thưởng, mỗi độc giả đoạt giải bình chọn chính xác nhất sẽ nhận được một máy điều hòa nhiệt độ Sumikura (trị giá khoảng 7 triệu đồng) thay vì voucher Bà Nà Hills (trị giá 3 triệu đồng). Độc giả ở phía Nam, xin mời đến Văn phòng Đại diện VietNamNet khu vực phía Nam (51 Trương Định, Q.3, TP.HCM) nhận giải thưởng. Độc giả ở phía Bắc mời tới Văn phòng báo VietNamNet (Số 4 Láng Hạ, Hà Nội) nhận giải. Những độc giả không có điều kiện tới nhận giải thưởng, chúng tôi sẽ vận chuyển tới địa chỉ nhà.

Đánh giá

  • 980 lượt xem
  • 0thảo luận

Chia sẻ

  • Share Facebook
  • Share google plus
  • Share pinterest