Trang chủ » Kinh tế 24h » ACB khẳng định không gài bẫy DongA Bank

ACB khẳng định không gài bẫy DongA Bank

Tác giả:

Trước đó, Ngân hàng DongA chi nhánh Tây Ninh đã bị phạt, giám đốc chi nhánh bị cách chức do huy động lãi suất vượt trần 14% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Theo giải trình của Giám đốc DongA Bank chi nhánh Tây Ninh Nguyễn Thái Hậu, khách hàng gửi tiền với lãi suất cao chính là giám đốc chi nhánh ACB Tây Ninh.

Trong bức thư ngỏ được đăng tải trên website của ACB, ông Lý Xuân Hải, TGĐ ACB khẳng định việc ông Nguyễn Lê Nam, GĐ ACB Tây Ninh gửi tiền tiết kiệm với tư cách cá nhân và thông tin ấy được nhà băng này thu thập cùng các kênh khác như một phương thức thăm dò thị trường để phục vụ cho hoạt động kinh doanh.

Bức thư cũng ghi rõ: “Hành vi gài bẫy hay tố giác sau lưng ngân hàng bạn là xa lạ với triết lý kinh doanh, không được chấp nhận trong hành đông và không tồn tại trong tư duy của ACB.” Vì thế, ban lãnh đạo ACB không chủ trương gài bẫy bất cứ ngân hàng nào.

Ông Hải khẳng định những thông tin về vi phạm lãi suất của DongA Bank Tây Ninh mà NHNN nhận được không phải do ACB cung cấp.

Ngân hàng ACB khẳng định triết lý kinh doanh là đồng hành cùng sự ổn định và lớn mạnh của hệ thống ngân hàng Việt Nam và mong muốn nhận được sự đánh giá đúng đắn về hoạt động của mình.