Trang chủ » Kinh tế 24h » Alibaba có thể sẽ thâu tóm Yahoo

Alibaba có thể sẽ thâu tóm Yahoo

Tác giả:

“Chúng tôi rất quan tâm đến Yahoo vì Tập đoàn Alibaba rất quan trọng với Yahoo và Yahoo cũng rất quan trọng với chúng tôi”, Chủ tịch Alibaba Jack Ma phát biểu trong một sự kiện tại ĐH Stanford hôm 30/9.

Yahoo đã sở hữu 40% Alibaba và bản hợp đồng này đã đem lại cho Jack Ma nhiều quyền kiểm soát công ty thương mại có trụ sở tại Hàng Châu mà Jack Ma sáng lập 12 năm trước. Từ khi Yahoo mua lại cổ phần Alibaba, công ty này dường như bị Google phủ bóng, trong khi người dùng Internet Trung Quốc đã tăng gần năm lần, lên con số gần 500 triệu.

“Jack có quyết tâm  mạnh mẽ trong việc mua lại Yahoo để dành quyền kiểm soát số phận Alibaba”, Duncan Clark, chủ tịch một công ty tư vấn viễn thông BDA (Trung Quốc) nhận định.

Yahoo đang xem lại chiến lược và kiếm CEO mới thay thế Carol Bartz mới bị sa thải do thất bại trong việc đảo ngược tình hình sa sút của Yahoo và đẩy lùi đối thủ cạnh tranh Google và Facebook.

Cổ phiếu của Yahoo đã tăng 5.8% giá trị trong phiên giao dịch 30/9. Trước phát biểu của Jack Ma, cổ phiếu của Yahoo giảm 25% trên sàn Nasdaq. Cổ phiếu của Yahoo đã rớt 21% trong năm nay, đưa giá trị công ty ở mức 16,6 triệu USD