Trang chủ » Kinh tế 24h » Ngân hàng mở rộng thanh toán thẻ quốc tế

Ngân hàng mở rộng thanh toán thẻ quốc tế

Tác giả:

Ngày 4/10/2011, VietinBank đã phối hợp với đối tác Nhật Bản ra mắt thẻ tín dụng quốc tế Cremium JCB đầu tiên tại Việt Nam sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế JCB lần đầu tiên được phát hành tại Việt Nam.

Khách hàng có thể dùng thẻ để thanh toán hàng hoá và dịch vụ tại hơn 34 nghìn điểm chấp nhận thẻ JCB tại Việt Nam và hơn 18 triệu đơn vị chấp nhận thẻ tại 190 quốc gia và vùng lãnh thổ. Khách hàng có thể thanh toán tại quầy giao dịch, chuyển khoản tại ATM hoặc thanh toán theo hình thức trích nợ tự động từ tài khoản thẻ E-Partner toàn bộ số tiền đã chi tiêu bằng thẻ hay đăng ký sử dụng dịch vụ trả góp bằng thẻ tín dụng cho số tiền chi tiêu bằng thẻ trong thời gian 24 tháng với lãi suất trả góp cực kỳ ưu đãi.

Trước đó, vào cuối tháng 9, ABBank đã cho ra đời sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế – ABBANK Visa. Trước đó, ABBank đã kết nối và ra đời Thẻ thanh toán quốc tế ABBANK VISA. Với hạn mức tín dụng tối đa lên tới 100 triệu đồng, khi sử dụng ABBANK Visa Credit khách hàng có thể “chi tiêu trước – trả tiền sau” trong vòng tối đa 45 ngày mà không bị tính lãi.

Trpng một động thái khác, Công ty Cổ phần Chuyển mạch Tài chính Quốc gia Việt Nam (Banknetvn) và Công ty Chuyển mạch Thẻ Liên bang Nga (Union Card – UC) cũng thực hiện việc kết nối Hệ thống thanh toán thẻ giữa hai quốc gia Việt Nam – Liên Bang Nga.

Theo đó, hai bên sẽ kết nối mạng lưới thanh toán thẻ ATM/POS của Việt Nam và Nga qua Banknetvn và UC, cho phép khách hàng là chủ thẻ ghi nợ nội địa của bất kỳ ngân hàng Việt Nam nào kết nối với hệ thống Banknetvn cũng có thể thực hiện các giao dịch rút tiền, mua sắm, chuyển tiền… trên thiết bị ATM, POS tại Nga mà thuộc mạng lưới của UC và ngược lại.