Trang chủ » Thế giới » Nhiều CEO và chính trị gia nuối tiếc sự ra đi của Steve Jobs

Nhiều CEO và chính trị gia nuối tiếc sự ra đi của Steve Jobs

Tác giả:

Bill Gates, chủ tịch, người sáng lập tập đoàn Microsoft.

Tôi thực sự rất buồn khi nghe tin Steve Jobs qua đời. Melinda và tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc với gia đình và người thân của Steve. Steve và tôi gặp nhau lần đầu tiên cách đây gần 30 năm, chúng tôi trở thành đồng nghiệp, đối thủ cạnh tranh đồng thời cũng là bạn bè trong suốt thời gian đó. Thế giới này hiếm có người nào ảnh hưởng lớn như Steve, công lao của anh thật sự được nhiều thế hệ cảm phục. Với những người như chúng tôi, được làm việc với Steve là điều may mắn và là niềm tự hào lớn lao. Sự ra đi của anh là một mất mát khó khỏa lấp đối với riêng cá nhân tôi.

Tổng thống Mỹ Barack Obama

Steve là một trong những nhà sáng tạo vĩ đại nhất của Mỹ, người đủ can đảm để tạo ra sự khác biệt, ông hội tụ đầy đủ tài năng và sự tự tin để thay đổi thế giới này.

Jobs đã thành lập được một trong những công ty công nghệ thành công nhất hành tinh từ garage ô tô cũ của gia đình, Steve Job là hiện thân của tinh thần và trí tuệ Mỹ. Bằng việc chế tạo ra máy tính cá nhân và thiết bị kết nối Internet bỏ túi, ông đã thực hiện một cuộc cách mạng công nghệ thông tin vĩ đại. Bằng năng khiếu kể chuyện, ông đã đem lại cảm hứng và niềm vui cho hàng triệu trẻ em cũng như người lớn. Steve nói rằng ông luôn sống mỗi ngày như là ngày cuối cùng được sống. Ông lao vào công việc và làm thay đổi cuộc sống của chúng ta, đổi mới ngành công nghệ, tạo ra được thành tựu lớn nhất trong lịch sử nhân loại là: thay đổi cách nhìn của chúng ta nhìn về thế giới.

Thế giới đã mất đi một nhân tài. Và những thiết bị Steve đã tạo ra cho nhân loại đều là những cống hiến vĩ đại. Michelle và tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình Steve và cầu chúc những điều tốt đẹp nhất cho phu nhân Laurene, gia đình và tất cả những người yêu anh.

John Chambers, giám đốc điều hành của Cisco Systems

Hôm nay thế giới đã mất đi một tầm nhìn lớn, một con người vĩ đại. Steve Jobs đã làm được nhiều điều. Ông giúp chúng ta hiểu rằng những thiết kế và cải tiến vĩ đại có khả năng mang mọi người đến gần nhau hơn. Tôi và tất cả đồng nghiệp ở Cisco vô cùng đau buồn trước sự ra đi của Steve. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và đồng nghiệp của anh. Steve đã ra đi nhưng sự nghiệp của anh sẽ còn mãi.

Mark Zuckerberg, người sáng lập và giám đốc điều hành của Facebook

Cảm ơn người cố vấn và người bạn, Steve. Cảm ơn anh đã cho chúng tôi thấy những gì anh đã làm có thể thay đổi thế giới. Tôi sẽ luôn nhớ tới anh.

Meg Whitman, giám đốc điều hành của Hewlett-Packard (HP)

Steve Jobs là biểu tượng của một doanh nhân có ảnh hưởng lớn đến ngành công nghệ. Những cải tiến và nguồn cảm hứng mà ông đã mang đến cho thế giới sẽ mãi mãi được mọi người tưởng nhớ.

Robert Iger, giám đốc điều hành Walt Disney

Steve Jobs là một người bạn tuyệt vời, một cố vấn đáng tin cậy. Những cống hiến của ông cũng thật sự vĩ đại. Steve đã truyền cảm hứng và làm thay đổi cuộc sống của hàng triệu người. Anh là khởi nguồn của sự sáng tạo. Giờ đây anh không còn nữa nhưng sự nghiệp mà anh để lại cho nhân loại dường như mới thực sự bắt đầu. Với những cống hiến của Steve, thế giới đã mất đi một tài năng hiếm có, Disney đã mất đi một thành viên, một người bạn lớn. Mong cho gia đình anh sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Larry Page, giám đốc điều hành Google

Tôi thật sự rất buồn khi nghe tin về Steve. Anh là một người vĩ đại với những thành tựu rực rỡ và đáng trân trọng. Điều mà Steve truyền cảm hứng cho tôi là anh luôn đặt lợi ích của người tiêu dùng lên đầu. Anh đã dẫn dắt, giúp tôi rất nhiều trên con đường sự nghiệp để trở thành giám đốc điều hành của Google. Tôi và Google luôn bên cạnh gia đình anh và gia đình Apple.

Sergey Brin, người đồng sáng lập Google.

Bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được tài năng và niềm đam mê cháy bỏng của Steve khi dung những sản phẩm của Apple. Và tôi phải thừa nhận anh là một con người tuyệt vời mặc dù chỉ gặp anh một vài lần. Thay mặt Google và những người hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình, bạn bè và đồng nghiệp tại Apple.

Marc Benioff, Giám đốc điều hành Salesforce.com

Steve Jobs là nhà lãnh đạo vĩ đại nhất của ngành công nghiệp công nghệ. Chúng tôi thật may mắn khi được sống trong thời đại của anh. Cầu nguyện cho anh và gia đình anh. Tôi thực sự rất buồn. Đây là một mất mát lớn của nhân loại. Tôi sẽ không bao giờ quên anh.

Guy Kawasaki, người từng đồng hành với Steve sản xuất dòng máy tính Macintosh của Apple năm 1984, người sáng lập Garage Technology Ventures ở Palo Alto, California.

Không có giám đốc điều hành nào đã làm được nhiều việc cho khách hàng, cổ đông và người lao động hơn Steve Jobs.

Michael Dell, Giám đốc điều hành Dell

Hôm nay, thế giới đã mất một nhà lãnh đạo với tầm nhìn lớn, ngành công nghiệp công nghệ mất đi một huyền thoại.Và tôi đã mất một người bạn lớn. Sự nghiệp của Steve Jobs sẽ thế hệ mai sau mãi mãi ghi nhớ. Tôi cầu nghuyên cho anh, cho gia đình và cho Apple.

Scott McGregor, giám đốc điều hành tập đoàn Broadcom

Niềm đam mê cháy bỏng với sự nghiệp cải tiến và sáng chế công nghệ của Steve sẽ tiếp tục được thực hiện trong nhiều thập kỷ tới. Những cống hiến to lớn của anh đã làm cho cuộc sống của hàng triệu người và của thế giới này tốt đẹp hơn. Thay mặt Broadcom, chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình Steve và công ty Apple.

Jay Elliot, tác giả cuốn “The Way Steve Jobs” người từng làm việc 6 năm tại Apple

Thật đáng tiếc. Tôi không thể tin đây là sự thật. Anh ấy đã ra đi mãi mãi…
Anh đã làm thay đổi cuộc sống của tôi. Anh sống rất thẳng thắn, sống theo cách mà anh muốn. Một số người có thể không thích, nhưng tôi đã làm việc với anh nhiều năm và tôi biết anh rất nhân hậu.

Choi Gee Sung, giám đốc điều hành của Samsung Electronics

Toàn thể Samsung Electronics rất buồn khi nghe tin Steve Jobs qua đời. Chúng tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình anh. Steve Jobs đã tạo ra nhiều thay đổi mang tính cách mạng cho ngành công nghiệp công nghệ thông tin và là một doanh nhân vĩ đại. Tinh thần sáng tạo và những thành tựu to lớn của anh sẽ mãi được thế giới công nhận. Chúng tôi một lần nữa bày tỏ sự tiếc thương chân thành nhất đến gia đình và các đồng nghiệp của anh.

Maria Shriver, cựu đệ nhất phu nhân California.

Tối nay, lúc 8 giờ tôi sẽ tắt máy tính Apple, iPhone, iPad  và giành một khoảnh khắc để tưởng nhớ tới anh – Steve.

Jim Allchin, cựu kiến ​​trúc sư thiết kế hệ điều hành Windows của Microsoft.

Trong suốt 10 năm qua Steve luôn luôn sáng tạo với mong muốn có thể đóng góp nhiều hơn cho xã hội. Steve là người hiểu biết về công nghệ máy tính nhất mà tôi đã từng biết. Ông thực sự là một con người tài năng.

Thống đốc bang California, Jerry Brown

Steve Jobs là một người vĩ đại của California. Anh đã chứng minh cho mọi người thấy rằng những ý tưởng sáng tạo va độc lập hoàn toàn có thể trở thành hiện thực. Rất ít người có thể làm được như Steve. Anne và tôi muốn bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc nhất đến vợ anh, Laurene, và toàn bộ gia đình Steve.

Jeff Bewkes, Giám đốc điều hành Time Warner Inc.

Toàn thể gia đình Time Warner vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của Steve Jobs. Thế giới của chúng ta đã tốt hơn bởi có Steve và những cống hiến của anh. Steve là một đối thủ cạnh tranh mạnh, là cộng sự và cũng là bạn của tôi. Trong thế giới công nghệ luôn luôn đổi mới này thì Steve thực sự là một biểu tượng lớn mãi mãi được tưởng nhớ.

Rupert Murdoch, chủ tịch và người sáng lập của News Corp

Hôm nay, chúng ta đã mất đi một trong những nhà tư tưởng có ảnh hưởng nhất, một nhà cải tiến công nghệ vĩ đại và vị doanh nhân của mọi thời đại.  Steve Jobs thực sự là một giám đốc điều hành vĩ đại. Tôi thực sự tiếc thương vì sự ra đi của anh đồng thời cũng vô cùng trân trọng những cống hiến to lớn của anh cho ngành công nghệ thế giới. Cầu chúc cho anh và những người yêu mến anh.

Mike Bloomberg, thị trưởng của New York và người sáng lập Bloomberg LP, chủ sở hữu Bloomberg News

Tối nay, đất nước Mỹ đã mất một thiên tài, người nhớ tới như là Edison và Einstein, người của những ý tưởng tuyệt vời. Trong bốn thập kỷ qua, dường như Steve Jobs đã thấy trước tương lai. Niềm tin, niềm đam mê của Steve đã tạo thành sức mạnh công nghệ thay đổi cuộc sống của chúng ta bằng điện thoại thông minh và iPad. Nó mang đến cho chúng ta kiến ​​thức và sức mạnh văn minh. Trong bộ máy chính quyền New York, chúng tôi đều tìm đến với những sản phẩm của Apple để hoàn thành công việc tốt hơn. Tối nay chúng ta – thành phố luôn luôn trân trọng và ngưỡng mộ Steve –  và mọi người trên khắp hành tinh này hãy tưởng nhớ về anh. Cầu nguyện cho gia đình và sự nghiệp của Steve.

Yang Yuanqing, giám đốc điều hành tập đoàn Lenovo

Thế giới đã mất đi Steve Jobs – một con người với tầm nhìn lớn  và nhữngthành tựu chưa từng có trong thời đại của chúng ta. Steve là người dẫn đường cho ngành công nghiệp công nghệ trong thập kỷ qua. Anh thực sự là một đối thủ cạnh tranh lớn mạnh, và tôi tin rằng sự nghiệp của anh sẽ còn tiếp tục phát triển trong những năm tới.  Chúng tôi ngưỡng mộ tinh thần sáng tạo và niềm đam mê của Steve. Ông không chỉ làm thay đổi ngành công nghiệp công nghệ, mà còn làm thay đổi thế giới và làm thế giới tốt hơn. Tất cả chúng ta đều cảm nhận được sự mất mát to lớn này, nhưng tôi tin rằng ngành công nghệ của chúng ta sẽ học hỏi được nhiều điều từ Steve Jobs.

Howard Stringer, chủ tịch tập đoàn Sony

Ngành công nghệ kỹ thuật số đã mất đi một ngọn đèn lớn, nhưng những cải tiến và sáng chế của Steve sẽ truyền cảm hứng cho những thế hệ mai sau.