Trang chủ » Kinh tế 24h » Xử lý hình sự ngân hàng vượt trần lãi suất

Xử lý hình sự ngân hàng vượt trần lãi suất

Tác giả:

Vụ việc bị phát hiện khi Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã phối hợp với Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an tiến hành kiểm tra chi nhánh Tân Bình của Ngân hàng Thương mại cổ phần Phát triển thành phố Hồ Chí Minh (HD Bank) từ thông tin trinh sát thu được.

Trước các bằng chứng rõ ràng mà thanh tra NHNN và tổng cục Cảnh sát thu thập được, giám đốc chi nhánh, cán bộ liên quan đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Đặc biệt, đã phát hiện có sự chỉ đạo chung trong hệ thống HD Bank về việc cố tình vi phạm trần lãi suất. Thanh tra NHNN và Tổng cục Cảnh sát đã quyết định mở rộng diện thanh tra và điều tra đối với Hội sở chính và một số Chi nhánh khác của HD Bank. Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

NHNN khẳng định hành vi vi phạm của HD Bank là hết sức nghiêm trọng, không những vi phạm các quy định của pháp luật mà còn là sự cạnh tranh không lành mạnh, đi ngược lại quyền lợi của các TCTD khác trong hệ thống. Đây là hành vi vi phạm có tổ chức. Bên cạnh việc xử lý hành chính sẽ xử lý hình sự với một số đối tượng theo đúng quy định của pháp luật hình sự.