Trang chủ » Kinh tế 24h » iPhone 4S lập kỷ lục đơn đặt hàng

iPhone 4S lập kỷ lục đơn đặt hàng

Tác giả:

Đơn đặt hàng iPhone 4S đạt mức kỷ lục

Cho dù iPhone thế hệ mới có buổi ra mắt được xem là thất vọng, AT&T, công ty chuyên cung cấp dịch vụ viễn thông của Mỹ cho biết họ đã nhận được hơn 200000 đơn đặt hàng trước cho iPhone 4S chỉ sau 12 giờ, biến phiên bản mới của iPhone thành phiên bản ra mắt thành công nhất từ trước đến giờ.

“Hiện đang có một lượng nhu cầu khổng lồ giành cho phiên bản iPhone mới”, AT&T phát biểu. AT&T cùng Verizon Wireless và Sprint Nextel Corp sẽ là nhà cung cấp dịch vụ cho loại điện thoại này.

Việc bùng nổ các đơn đặt hàng cho thấy nhu cầu của người tiêu dùng về một phiên bản điện thoại mới, sau khi phiên bản iPhone 4 đã ra mắt được hơn 16 tháng, một thời gian dài khiến rất nhiều người mong chờ phiên bản mới này. Apple vừa ra mắt phiển bản iPhone 4S vào đầu tuần qua, với các mức giá lần lượt là 199 USD, 299 USD, 399 USD tùy từng phiên bản. So với người tiền nhiệm, iPhone 4S có thêm tính năng ra lệnh bằng giọng nói và camera độ phân giải cao hơn.

Ngoài ra, iPhone 4S còn trang bị thêm chip xử lý A5 có tốc độ xử lý đồ họa nhanh gấp 7 lần so với bộ xử lý cũ và hệ thống ăng ten thông minh giúp cải thiện chất lượng cuộc gọi. Chiếc điện thoại hoạt động với cả hai chuẩn CDMA và GSM, và pin có thời lượng 8 tiếng.

Phiên bản mới của iPhone vừa được tung ra chỉ vài ngày thì Steve Jobs – người đồng sáng lập Apple cùng cựu CEO lừng danh của hãng qua đời ở tuổi 56. Hiện iPhone vẫn là dòng sản phẩm có doanh thu lớn nhất của công ty, chiếm gần nửa doanh số bán hàng của hãng.

Tuy nhiên theo xu hướng chung của thị trường chứng khoán Mỹ ngày hôm qua, giá cổ phiếu của Apple vẫn tiếp tục giảm 2% xuống 369,80 USD một cổ phiếu. Giá cổ phiếu của hãng đã tăng 15% trong năm nay.

TTCK Mỹ yếu đi bất chấp báo cáo lao động khả quan

Sau khi gần chạm đáy vào những tuần trước, thị trường chứng khoán Mỹ tuần này đã tăng trưởng trở lại và tạm thời thoát ra khỏi nguy cơ khủng hoảng.

Tuy nhiên, phiên giao dịch ngày thứ Sáu vẫn giảm nhẹ dù Bộ Lao động Mỹ công bố những thông tin khả quan. Nỗi lo ngại rằng châu Âu sẽ không giải quyết được tình trạng nợ của Hy Lạp, cùng việc Tây Ban Nha và Ý bị Fitch hạ cấp tín dụng đã khiến các nhà đầu tư mất niềm tin.

“Các dữ liệu việc làm ở Mỹ tương đối tốt, nhưng vấn đề ở châu Âu vẫn tiếp tục ám ảnh thị trường. Chúng ta vẫn chưa thể thoát khỏi nguy cơ khủng hoảng tại đây”. Thomas Villalta, quản lý tại Jones Villalta Asset Management nhận định.

Chốt phiên cuối tuần, các chỉ số chính đều giảm nhẹ. Chỉ số S&P 500 đã giảm 0,82%, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0,18%, riêng chỉ số Nasdaq giảm hơn 1%, bất chấp việc Mỹ vừa tạo ra thêm 103000 việc làm và tỉ lệ thất nghiệp của nước này vẫn giữ ở mức ổn định 9,1% bằng với tháng trước.

Lãnh đạo liên minh châu Âu đang cho thấy quyết tâm hơn trong việc ngăn chặn cuộc khủng hoảng nợ có thể xảy ra tại châu Âu. Ngân hàng Trung ương châu Âu ECB  vừa tuyên bố chi ra 40 tỉ USD để mua vào trái phiếu bảo đảm và cung cấp thêm các khoản vay dài hạn cho hệ thống ngân hàng.

Dù thị trường có suy giảm đôi chút, những thông tin lạc quan của nền kinh tế Mỹ vẫn thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ dầu. Giá dầu thô giao trong tháng 11 đã tăng lên mức 82,98 USD/thùng. Báo cáo của Bộ năng lượng Mỹ cho biết trữ lượng dầu tích trữ của nước này đã giảm 4,68 triệu thùng so với tuần trước, nguồn cung xăng cũng đã giảm 1,14 triệu thùng.

“Mức cắt giảm lớn đã đẩy giá nhiên liệu trên thị trường tăng. Nguyên nhân chính của tình trạng này là do ảnh hưởng của vấn đề cung – cầu hiện nay”., Jason Schenker, chủ tịch của Prestige Economic cho biết.

Giá dầu đã tăng thêm 4,8% trong tuần qua, mức cao nhất kể từ tháng 3, tuy nhiên so với năm ngoái thì giá dầu vẫn giảm hơn 9%.

Giá vàng giảm nhẹ

Giá vàng thế giới đã giảm 11,60 USD, tương đương với 0,7% xuống mức 1638,70 USD/oz trong phiên giao dịch cuối tuần vì nhà đầu tư bán ra huy động tiền mặt để giảm lỗ cho thị trường chứng khoán sau khi Fitch hạ xếp hạng tín dụng của Tây Ban Nha và Italia.

Tính chung cả tuần, giá vàng vẫn tăng khoảng 0,7%. Đây là tuần tăng đầu tiên trong  vòng 5 tuần qua. Khối lượng giao dịch ở mức rất thấp phiên thứ 3 liên tiếp, cho thấy đợt giá vàng tăng gần đây sẽ không bền.