Trang chủ » Kinh tế 24h » Tỷ giá USD/VND thêm một bước tăng mạnh

Tỷ giá USD/VND thêm một bước tăng mạnh

Tác giả:

Mức Ngân hàng Nhà nước công bố và áp dụng cho ngày hôm nay là 20.668 VND = 1 USD, tức tăng thêm 15 VND so với ngày hôm qua (10/10).

Mức tăng 15 VND qua một ngày của tỷ giá bình quân liên ngân hàng là một bước đáng chú ý, mạnh hơn các ngày điều chỉnh vừa qua. Tính chung, kể từ sau khi đứng yên hơn một tháng, từ đầu tháng 10 đến nay Ngân hàng Nhà nước đã tăng 40 VND tỷ giá này.

Bám sát điều chỉnh trên, các ngân hàng thương mại sáng nay đều đồng loạt nâng giá USD mua vào – bán ra sát trần biên độ cho phép. Tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), giá USD bán ra tiếp tục trạng thái kịch trần với 20.875 VND, giá mua vào cũng áp sát với 20.870 VND ngay cả với mua tiền mặt.

Trong khi đó, tại một số thành viên khác, mức giá mua tiền mặt lại có khoảng cách đáng kể so với giá bán. Như tại Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), giá mua vào USD tiền mặt chỉ ở 20.855 VND; tại Ngân hàng Á châu (ACB) còn thấp hơn với 20.853 VND.

Như vậy, chỉ trong những ngày đầu tháng 10, tỷ giá USD/VND theo công bố của nhà điều hành cũng như trên biểu niêm yết của các ngân hàng thương mại đều đã tăng mạnh. Diễn biến này khớp với thời điểm biến động mạnh của tỷ giá trong những năm gần đây; tuy nhiên năm nay Ngân hàng Nhà nước đã nhiều lần định hướng là nếu có điều chỉnh từ nay đến cuối năm thì vẫn không quá 1%.