Trang chủ » Kinh tế 24h » Apple là thương hiệu toàn cầu giá trị nhất

Apple là thương hiệu toàn cầu giá trị nhất

Tác giả:

Trong một nghiên cứu mới nhất về giá trị thương hiệu của Viện nghiên cứu Thương hiệu châu Âu – có trụ sở tại Viên thực hiện trên 3000 công ty tại 24 quốc gia, Apple đã giành vị trí số 1 với giá trị thương hiệu lên tới 69,7 tỷ euro (tương đương 96 tỷ USD).

Coca-Cola ở vị trí số hai, Microsoft giành vị trí số ba, trên một bậc với đối thủ Google.

Apple đã vượt Google trong cuộc chiến giành thương hiệu giá trị nhất hồi tháng 5 theo một báo cáo của WPP.

Những thương hiệu Bắc Mỹ có giá trị gấp đôi các đối thủ châu Âu, điều này góp phần giúp các thương hiệu này lần đầu tiên giành các vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng toàn cầu. Top 10 công ty có giá trị thương hiệu toàn cầu lớn nhất đều có trụ sở ở Mỹ.

LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton, nhà sản xuất các sản phẩm xa xỉ hàng đầu thế giới tiếp tục giữ vị trí là tập đoàn có giá trị thương hiệu lớn nhất châu Âu và lớn thứ 15 thế giới. Vodafone Group, nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới và Anheuser- Busch InBev, nhà sản xuất Budweiser lần lượt xếp thứ hai và ba.

Nokia từng giành vị trí số 1 xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất châu Âu năm 2009, đã tụt xuống vị trí số 2 vào năm 2010, năm nay Nokia rớt thảm, xuống vị trí 14 trong bảng xếp hạng các thương hiệu châu Âu và chỉ đứng vị trí 45 các thương hiệu toàn cầu giá trị nhất.

Viện nghiên cứu thương hiệu châu Âu thực hiện các xếp hạng với các công ty nhà nước và tư nhân, sử dụng phương pháp luận để tính toán giá trị và xếp hạng dựa trên các yếu tố giá trị thị trường, doanh thu thương hiệu và doanh số bán hàng tổng thể.

10 thương hiệu toàn cầu giá trị nhất

1. Apple
2. Coca – Cola
3. Microsoft
4. Google
5. IBM
6. Mc Donald
7. AT&T
8. P&G
9. Pepsico
10. Philip Morris