Trang chủ » Kinh tế 24h » Nhìn phụ nữ Hong Kong, đoán xu thế shopping

Nhìn phụ nữ Hong Kong, đoán xu thế shopping

Tác giả:

Các nhà phân tích của Citi đã đến Hong Kong và nhận ra rằng, du khách đại lục có khả năng định hướng mua sắm tương đương người dân địa phương. Họ đã phỏng vấn 130 phụ nữ Hong Kong về quan điểm mua sắm và phát hiện ra rằng phụ nữ Hong Kong chọn lựa những thương hiệu ưa thích nhất dựa trên bao bì và kinh nghiệm mua sắm.

Nhưng quan trọng hơn, phụ nữ nơi đây vẫn có xu hướng mua hàng xa xỉ bất chấp sự u ám bấp bênh của nền kinh tế.

Hong Kong vẫn là trung tâm mua sắm hàng xa xỉ số 1 châu Á.

54,4% phụ nữ Hong Kong được phỏng vấn thích mua sắm ở các khu mua sắm hơn là ở các cửa hàng riêng lẻ.

130 phụ nữ được phỏng vấn thích có thêm nhiều thương hiệu phong cách (như Abercrombie & Fitch, GAP, H&M, Zara, Marks & Spencer, UNIQLO, Accessorize, American Eagle, Club Monaco, hay French Connection) ở Hong Kong.

Phụ nữ Hong Kong không phân biệt giữa thương hiệu phong cách (lifestyle brand) và thương hiệu xa xỉ.

Phụ nữ Hong Kong tìm đến một số thương hiệu khi họ muốn tự thưởng cho mình.

Bao bì ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của phụ nữ, nhưng chủ yếu khi họ phải mua đồ để tặng.

Kinh nghiệm mua sắm trực tiếp là cực kỳ quan trọng.

Phụ nữ Hong Kong lo lắng việc hàng hóa bị tăng giá có thể sẽ ảnh hưởng đến chất lượng.

Chanel được xem là hình mẫu về một thương hiệu thời trang.

Thiếu độc quyền chắc chắn là một yếu tố tiêu cực với các thương hiệu.

Suy thoái và những câu chuyện kinh tế u ám dường như không cản trở các nữ tín đồ shopping Hong Kong.