Trang chủ » Kinh tế 24h » Phát hiện bán giá chênh tại Ngày hội giá gốc

Phát hiện bán giá chênh tại Ngày hội giá gốc

Tác giả:

Cụ thể, mỗi mét vuông căn hộ dự án Tân Tây Đô, Tòa nhà HHB tại gian hàng của Công ty Bất động sản Gia Hưng đã bán giá chênh 2,5 triệu đồng so với giá gốc. Trong khi giá gốc của dự án này được niêm yết tại gian hàng là 15,5 triệu đồng/m2.

Điều đáng nói là các biển quảng cáo, tờ rơi của đơn vị này đều khẳng định “bán đúng giá gốc”.

Được sự phát hiện và thông tin của báo chí về trường hợp nêu trên, Ban tổ chức Ngày hội mua nhà mà đại diện là ông Nguyễn Trung Thành đã xác nhận có hiện tượng bán giá chênh tại gian hàng của Công ty Gia Hưng.

Tại biên bản làm việc được lập vào hồi 14h ngày cùng ngày giữa Ban tổ chức và Công ty Gia Hưng, hai bên đã thống nhất phương hướng xử lý dừng tham gia giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ của đơn vị này với lý do, đơn vị đã giới thiệu thông tin sai quy định.

Ban tổ chức ngày hội nhà giá gốc (ảnh Duy Anh)

Đại diện ban tổ chức cũng thừa nhận, bên lề hội thảo cũng có một số trường hợp lôi kéo, giả mạo ban tổ chức giới thiệu những sản phẩm bất động sản không đăng ký.

Trong thông cáo được đưa ra sau đó của mình, Ban Tổ chức khẳng định đã có cam kết bán giá gốc với các đơn vị tham gia bán hàng tại ngày hội, vì vậy đề nghị các đơn vị thực hiện theo đúng quy định để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người mua.

Biên bản lập DN vi phạm về giá tại hội chợ

Ông Thành cho biết, trong các ngày tới, Ban tổ chức sẽ tiến hành kiểm tra các hoạt động kinh doanh giới thiệu tư vấn bán hàng của các đơn vị tham gia. Đồng thời, công tác tuyên truyền, an ninh sẽ được thực hiện thường xuyên nhằm giúp cho người dân đến tham dự không bị các trường hợp xấu lợi dụng.

Hội chợ vắng mặt nhiều đơn vị, doanh nghiệp có tên tuổi trong xây dựng và bất động sản trước đây đã từng đăng ký. Theo Ban tổ chức, lúc đầu đã có hơn 60 đơn vị đăng ký tham gia, nhưng sau đó đã nhiều đơn vị rút khỏi nên số lượng gian hàng tham gia hội chợ lần này đã giảm hơn một nửa.

Lượng người đăng ký mua cũng giảm khi thống kê ban đầu có khoảng 1 vạn người đăng ký tham gia trên website của Ban tổ chức nhưng sau đó 1 tháng, số lượng cũng đã giảm còn trên 5.000 người.

Ông Thành cho biết thêm, trong ngày đầu tiên chưa dám kỳ vọng sẽ có giao dịch. Khách hàng chỉ đi xem có những sản phẩm nào phù hợp, nếu lựa chọn được cũng còn phải bàn với người thân hoặc đi xem trực tiếp sản phẩm tại nơi đang xây dựng, sau đó những ngày cuối họ sẽ quay lại để đặt cọc, giao dịch.

Có mặt ngay tại buổi đầu tiên của hội chợ, bà Nguyễn Tú Loan (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, bà đang có ý định mua một căn hộ nên đến hội chợ để tham khảo. Tuy nhiên giá bán của một số sản phẩm chung cư tại đây cao tương đương giá đang được rao bán tại nhiều sàn ngoài thị trường. “Chưa chắc tôi đã tìm được căn hộ với mức giá kỳ vọng ở hội chợ này”, bà Loan chia sẻ với phóng viên.