Trang chủ » Kinh tế 24h » Samsung vượt mặt Apple trong quý III

Samsung vượt mặt Apple trong quý III

Tác giả:

Samsung tham gia vào thị trường điện thoại thông minh mới từ năm ngoái, nhưng doanh số bán hàng của hãng đã tăng vọt nhờ kiểu dáng đẹp và liên tục cung cấp các sản phẩm mới cho thị trường.

Trong lĩnh vực điện thoại di động, Samsung không có đối thủ cạnh tranh nào mạnh, ngoại trừ  iPhone 4S. Apple và Samsung sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường trong quý IV “, ông Kim Hyun-joong, một nhà quản lý quỹ tại Midas Asset Management sở hữu cổ phiếu Samsung cho biết.

Lợi nhuận của công ty tại Hàn Quốc được công bố vào thứ Sáu, tăng gấp đôi so với năm trước đây với 2,5 nghìn tỷ won tương đương 2,2 tỷ USD) và chiếm 60% lợi nhuận của toàn tập đoàn Samsung, bù đắp một sụt giảm trong thu nhập đối với sản phẩm chíp điện tử.

Doanh số smartphone đã tăng 44% so với quý trước lên 27,8 triệu đơn vị, tăng gần bốn lần so với một năm trước đây, theo công ty nghiên cứu Strategy Analytics. Trong khi doanh số bán iPhone của Apple đã giảm 16% xuống còn 17,1 triệu đơn vị trong quý thứ ba.

Samsung đã chiếm 23,8% thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong quý thứ ba, cao hơn 9 điểm so với Apple với dòng sản phẩm Galaxy hàng đầu của Samsung được hỗ trợ bởi phần mềm Android của Google.

Trong quý thứ ba, doanh số bán điện thoại của Apple không đươc như kỳ vọng, khi lượng mua iPhone của khách hàng giảm cho đến khi ra mắt phiên bản mới nhất vào tháng Mười.

Cổ phiếu Samsung đã tăng 1,6% tại 0500 GMT, trong khi toàn thị trường tăng 0,6. Công ty công nghệ lớn nhất thế giới với doanh thu 4,25 nghìn tỷ won lợi nhuận hoạt động trong quý 3, lớn hơn ước tính trước đó là 4,2 nghìn tỷ won. Con số này thấp hơn so với 4,9 nghìn tỷ won năm ngoái nhưng cao hơn so với 3,8 nghìn tỷ won quý trước đó.

Samsung cho biết thu nhập quý thứ tư có thể được lớn hơn so với thứ ba do lợi ích lớn 1,4 tỷ USD thu được từ kinh doanh ổ đĩa cứng Seagate Technology.

“Tôi hoàn toàn lạc quan về triển vọng quý IV”, “Robert Yi, người đứng đầu của quan hệ nhà đầu tư của Samsung cho biết.

“Trong quý IV, nhu cầu sẽ đạt đỉnh, Samsung kỳ vọng doanh số bán hàng các thiết bị di động và TV màn hình phẳng tăng mạnh.”

Doanh số bán iPhone chiếm gần một nửa tổng doanh thu của công ty (40). Còn doanh số bán điện thoại của chiếm 16,9% toàn Samsung, và còn tiếp tục tăng trong tương lai.

Tuy nhiên, Samsung đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong đó có iPhone phiên bản mới được giới thiệu hồi đầu tháng này với doanh số bán hàng tăng mạnh.

Nokia đang bật trở lại với dòng điện thoại đầu tiên ứng dụng phần mềm của Microsoft Windows. Tập đoàn Sony cũng công bố vào thứ năm, đẩy mạnh sản phẩm Sony Ericsson trong một nỗ lực để khai thác thư viện âm nhạc và video.

Samsung hôm thứ Năm ra mắt thiết bị điện thoại di động Galaxy Note, thêm vào các dòng sản phẩm Galaxy hàng đầu. Sản phẩm được hỗ trợ bởi hệ điều hành Android, vượt trội so với một loạt các dòng sản mới của Apple, Nokia và HTC.

Còn iPhone, được giới thiệu vào năm 2007 với các mẫu màn hình cảm ứng vẫn là tiêu chuẩn vàng trong thị trường điện thoại thông minh.

Samsung đã phát triển ý tưởng đột phá về điện thoại thông minh của Apple tốt hơn bất kỳ nhà sản xuất thiết bị cầm tay khác: áp dụng tiến bộ công nghệ của Apple với mức giá và chức năng tốt hơn.

Sự gia tăng doanh thu của Samsung có được do sự kết hợp của thiết kế đẹp, ứng dụng hệ điều hành Android, thương hiệu, và phân phối rộng rãi trên toàn cầu”, Strategy Analytics cho biết.

“Samsung đã chứng minh rằng nó có thể, ít nhất là trong ngắn hạn, tạo sự khác biệt với việc áp bằng hệ điều hành Android.”