Trang chủ » Kinh tế 24h » VietJet Air chính thức cất cánh từ 25/12

VietJet Air chính thức cất cánh từ 25/12

Tác giả:

Trên trang web www.vietjetair.com, các thông tin về chuyến bay, điểm đến, hành trình đang dần được cập nhật. Ban đầu, VietJet Air chỉ quyết định bay nội địa các chặng Hà Nội – TP.HCM và ngược lại, Hà Nội/TP.HCM – Đà Nẵng và ngược lại.

Chuyến bay đầu tiên sẽ cất cánh ngày 25/11 trên đường bay trục Hà Nội – TP.HCM. Mức giá thấp nhất trên đường bay này là 900.000 đồng/chiều, thay đổi tùy theo thời điểm khách mua. Dự kiến, mỗi ngày VietJet Air sẽ bay 2 chuyến khứ hồi.

Đối với các đường bay khác, VietJet Air dự định sẽ mở bán vé cho chặng bay TP.HCM-Đà Nẵng từ tháng 2/2012, với mức giá từ 455.000 đồng/chặng. Từ giữa năm 2012, hãng này mới có kế hoạch mở rộng mạng đường bay tới các tỉnh thành của Việt Nam và các điểm đến trong khu vực Đông Nam Á.

Lựa chọn là mô hình hàng không giá rẻ, VietJet Air sẽ mở bán các loại vé khác nhau, thực hiện đa dạng hoá các loại giá, từ khuyến mãi (Promo) đến phổ thông (Eco) và linh hoạt (Flexi). Các điều kiện về thay đổi ngày, giờ bay cho 3 loại vé trên được thông tin chi tiết trên trang web của hãng.

Đồng phục tiếp viên của VietJet Air mô phỏng những thiếu sinh quân (ảnh VJA)

Việc bán vé sẽ được triển khai qua mạng, điện thoại (tổng đài 19001886), 120 đại lý, phòng vé trên toàn quốc và tại các điểm giao dịch của Ngân hàng TMCP Phát triển nhà TP.HCM (HDBank).

Thời gian đầu, VietJet Air sẽ sử dụng 3 máy bay Airbus A320-200 – đã được hãng ký thuê của đối tác Alafco từ tháng 10. Những chiếc máy bay đầu tiên sẽ về đến Việt Nam vào đầu tháng 12 tới. Thông tin từ hãng cho biết, những máy bay Airbus A320-200 này mới sử dụng được hơn 1 năm, còn mới, do 8 phi công nước ngoài điều khiển. Hãng có kế hoạch mở rộng đội bay thêm 3-5 máy bay mỗi năm.

Như vậy, kế hoạch bay của VietJet Air gần như đã trở thành hiện thực, sau rất nhiều nỗ lực bởi khó khăn kinh tế và sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường. Mặc dù được cấp phép đầu tiên, từ năm 2007, nhưng sau 4 năm với khoảng 7 lần trì hoãn, VietJet Air mới có thể cất cánh.

Đây cũng là hãng hàng không thứ 5 khai thác thị trường hàng không Việt Nam, cùng với Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Air Mekong và VASCO. Hàng không nội địa sẽ có hai hãng hàng không giá rẻ, tạo điều kiện cho người có thu nhập thấp có nhiều cơ hội bay.