Trang chủ » Kinh tế 24h » Ngỡ ngàng đôi khuyên tai cọc cạch gần 30 tỷ

Ngỡ ngàng đôi khuyên tai cọc cạch gần 30 tỷ

Tác giả:

Nhà thiết kế Nirav Modi cho hay, đôi khuyên tai này đắt bởi ông đã sử dụng các loại kim cương màu quí hiếm là kim cương hồng và kim cương xanh để chế tác. Kim cương xanh thậm chí còn đắt hơn nhiều so với kim cương hồng. Loại kim cương trắng được dùng để chế tác đôi khuyên tai này cũng là loại kim cương tinh túy nhất, giới lành nghề gọi là kim cương loại (IIa). Đây cũng là lý do khiến giá đôi khuyên tai cao đến thế.

Bên cạnh việc sử dụng các loại kim cương hiếm, một điều nữa khiến đôi khuyên tai đặc biệt đắt giá bởi 2 chiếc khuyên được thiết kế không giống nhau. Một chiếc có viên kim cương xanh 2,22 cara ở giữa với viền kim cương xung quanh, và có một viên kim cương trắng hình quả lê Golconda  ở trên cùng.

Chiếc khuyên còn lại thì ngược lại, được thiết kế với một viên kim cương trắng to hơn nặng 2,06 cara với viền kim cương trắng, và có một viên kim cương xanh nhỏ hơn ở trên cùng. Các viên kim cương của đôi khuyên tai này, bao gồm ở các viên kim cương hồng nhỏ hơn, được gắn trên dây vàng trắng 18 cara.

Đôi kim cương ‘cọc cạch’ trị giá triệu USD

Nhà thiết kế Modi cho biết, việc pha trộn kim cương các màu khác nhau khiến đôi khuyên tai trở nên đặc biệt, “Nó thực sự là một cách thể hiện phong cách riêng”.

Tuy thế, đôi khuyên tai giá “khủng” này cũng chưa là gì so với đôi khuyên tai “The Imperial Cushions” được bán với giá 9,3 triệu USD (gần 200 tỷ đồng) trong cùng phiên đấu giá tại Hong Kong.

Hồi tháng 11/2010, “Perfect Pink”, một viên kim cương cũng được bán ra với giá 23,3 triệu USD (490 tỷ đồng) đã trở thành viên đá quý đắt nhất từng được bán đấu giá ở châu Á.