Trang chủ » Kinh tế 24h » Dân đổ xô sắm đồ “ngoại” đón Tết

Dân đổ xô sắm đồ “ngoại” đón Tết

Tác giả:

Không chỉ các siêu thị bình dân cháy hàng mà nhiều siêu thị chuyên cung cấp thực phẩm, hoa quả, bánh kẹo nhập khẩu như siêu thị Thái Hà, siêu thị cao cấp Savin (Kim Mã), Siêu thị cao cấp Mega Mall (Long Biên), Green day Mart (Nguyễn Khánh Toàn)… vẫn tấp nập người mua sắm Tết, nhiều mặt hàng cũng cháy hàng từ nhiều ngày trước.

Thông tin từ đại diện GreenDay Mart chuyên cung cấp các loại thực phẩm, bánh kẹo, trái cây… nhập khẩu: “Năm nay mặc dù tình hình kinh tế có nhiều khó khăn nhưng nhu cầu của người dân trong dịp Tết về các loại thực phẩm nhập ngoại vẫn tăng vọt, lượng hàng bán ra gấp 3 – 4 lần so với ngày thường. Tiêu thụ mạnh nhất là các loại thịt bò Úc và trái cây nhập khẩu. Các loại thịt bò Úc mặc dù có giá bán cao hơn bò bình thường nhiều lần (từ 345.000 – 1.160.000 đồng/kg) nhưng vẫn rất được ưa chuộng.

Mặc dù có giá bán từ vài trăm nghìn tới cả triệu đồng nhưng mới chỉ đến 26 Tết nhiều loại trái cây nhập khẩu như Cherry Diamond (1,6 triệu đồng/kg), Cherry Úc (480.000 đồng/kg), Thanh long ruột đỏ (70.000 đồng/kg)… đã hết sạch hàng không còn để bán.

Cũng giống như GreenDay Mart, tại siêu thị Thái Hà, Savin, Megamall… lượng khách tới mua sắm đồ ngoại cũng tăng vọt, số lượng đơn đặt hàng đông, có nhiều thời điểm không có hàng để bán.

Người thu nhập cao rất ưa chuông các cửa hàng bán đề nhập khẩu.

Chị Thu – nhân viên bán hàng của gian hàng chuyên cung cấp các loại thực phẩm, dược phẩm Hàn Quốc cho biết: “Càng ngày càng có nhiều người Việt Nam chọn mua các loại thực phẩm nguồn gốc Hàn Quốc làm quà biếu cũng như sử dụng.

“Năm nào tôi cũng chọn mua các loại thực phẩm và trái cây nhập ngoại về ăn Tết. Giá tuy có cao hơn các loại thực phẩm hoa quả Việt Nam và Trung Quốc được bán trên thị trường nhưng lại tương đối ổn định không có nhiều biến động, hay tăng giá trong các dịp lễ Tết. Hơn nữa, đây thường là những loại trái cây sạch và lạ, chất lượng thì khỏi nói nên nhiều người có điều kiện đều mua dùng” – chị Ngọc Hà (Đống Đa – Hà Nội) chia sẻ.

Cùng quan điểm với chị Hà, anh Tùng – giám đốc một công ty xây dựng ở Hoàng Mai – Hà Nội cho biết: “Thật ra các mặt hàng nhập khẩu đắt hơn rất nhiều lần so với các loại tương tự có bán ngoài thị trường, nhưng tiền nào của ấy. Ngày thường, nhiều người có tiền sẵn sàng bỏ ra vài trăm nghìn đến vài triệu để mua được những loại thực phẩm, trái cây, bánh kẹo ưng ý mà họ ưa thích nói gì ngày Tết”.

(Theo Bee.net.vn)