Trang chủ » Doanh nhân » Hái ra tiền từ hàng cao cấp mừng năm Rồng

Hái ra tiền từ hàng cao cấp mừng năm Rồng

Tác giả:

Tết Nguyên Đán bắt đầu vào ngày 23/1 dương lịch. Theo quan niệm của người dân thì Rồng chính là biểu tượng hoàng gia, may mắn và quyền lực. Chính vì thế năm Rồng sẽ là một năm bùng nổ kết hôn và trẻ sơ sinh.

Các nhà sản xuất cao cấp từ ô tô, điện thoại đến túi sách hay đồng hồ đang hi vọng năm Rồng sẽ đem lại cho họ những đột phá trong kinh doanh để phần nào cứu cánh cho tình hình kinh doanh ì tại thị trường châu Âu.

Vertu – dòng điện thoại cao cấp của Anh vừa cho ra đời ba dòng sản phẩm cho năm Rồng cvới hình Rồng được trạm thủ công – thời gian để hoàn thành công đoạn này là 36 giờ đồng hồ. Thiết bị cầm tay dòng siêu sang này có giá 15.831 USD (tương đương với hơn 300 triệu đồng)

Versace – thương hiệu của Ý cũng vừa cho ra mắt sản phẩm túi xách đính trang sức có in tay thêu tay nhiều hình rồng một cách tinh tế. Dòng chữ: chào năm Rồng 2012 được in nổi bật. Chiếc túi có giá 31,800 nhân dân tệ ( gần 100 trăm triệu đồng) và được thiết kế đặc biệt để cung cấp trên thị trường Trung Quốc và một số quốc gia châu Á nhân dịp chào năm mới.

Trong khi đó, thương hiệu đồng hồ nổi tiếng của Thụy Sĩ Piaget đã cho ra đời 24 mẫu sản phẩm tại Bắc Kinh vào cuối năm 2011 với giá dao động từ 25.000 USD đến gần 2 triệu USD.

“Phản ứng từ thị trường khá tốt. doanh thu trường châu Á và một số đơn vị phân phối chính tại châu Âu và Mỹ đóng vai trò rất quan trọng”, ông Dimitri Gouten- chủ tịch của Piaget châu Á Thái Bình Dương cho biết.

Rolls-Royce của Đức cũng đã tung ra dòng phiên bản Phantom “Chào năm Rồng” vào tháng 8/2011 và đang cân nhắc mở rộng sản xuất dòng xe này. Rồng mang biểu tượng của sự may mắn, sức mạnh và sự thành công, ông Torsten Muller-Otvos, nhà điều hành của Rolls-Royce cho biết.

Năm 2011, Trung Quốc đã trở thành thị trường hàng đầu của nhiều hãng xe hơi hạng sang trong đó có Rolls-Royce. Doanh số xe hơi của hãng được tiêu thụ tại thị trường này cũng chiếm 1/3 tổng số xe đạt kỷ lục 3.538 xe được bán trên toàn thế giới.

Theo các chuyên gia phân tích thì trong những năm gần đây nhu cầu tại phương Tây giảm mạnh trong khi thị trường hàng cao cấp tại Trung Quốc lại phát triển nhanh chóng. Đó chính là lý do các thương hiệu phương Tây tập trung nhiều vào việc nghiên cứu văn hóa để cho ra đời các sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc.

Bain & Company – công ty tư vấn dự đoán Trung Quốc sẽ soán ngôi của Nhật Bản trên thị trường tiêu thụ hàng cao cấp thế giới năm 2012. Theo thống kê, tính cho đến cuối năm 2011, giá trị tiêu thụ các sản phẩm như máy bay riêng, du thuyền riêng hay xe limos tại Trung Quốc đã lên tới con số 12,6 tỷ USD.

Đồng hồ Piaget phiên bản đặc biệt năm Rồng mang tên Exceptional Piece được bán với giá  1,72 triệu USD tại Hồng Kông.

Điện thoại hạng sang Vertu- sản phẩm cho năm Rồng.

Túi xách Versace được thiết kế đặc biệt cho các khách hàng Trung Quốc nhân dịp năm mơi.

Phantom chào năm Rồng của Rolls-Royce được bán với giá hơn 1 triệu USD.