Trang chủ » Kinh tế 24h » Mùng 1 tết, giá vàng lên 45 triệu đồng/lượng

Mùng 1 tết, giá vàng lên 45 triệu đồng/lượng

Tác giả:

Cửa hàng Kim Thành Hảo (Q.Phú Nhuận) niêm yết giá bán ra vàng SJC ở mức 45 triệu đồng/lượng, mua vào ở mức 44,5 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua bán vàng miếng SJC tại khu vực này đang được nới rộng 500.000 đồng/lượng.

Tại cửa hàng Kim Thanh, giá mua vào vàng SJC là 44,5 triệu đồng/lượng, bán ra 44,9 triệu đồng/lượng. Còn tại cửa hàng Kim Xuân, giá vàng SJC niêm yết mua vào tại đây 44,52 triệu đồng/lượng, bán ra 44,88 triệu đồng/lượng.

Anh Long cho biết, ngày đầu năm mới đi mua 3 miếng vàng rồng loại 5 chỉ để lấy hên – Ảnh chụp lúc 14g chiều 23-1

Do trong dịp tết, các ngân hàng và các công ty kinh doanh vàng lớn như SJC, PNJ, SBJ, NHJ… đều nghỉ giao dịch nên việc xác định giá niêm yết giao dịch vàng được các cửa hàng “canh” tương đương với giá niêm yết của các cửa hàng trên cùng khu vực và “canh” theo mức biến động của giá vàng thế giới để ra giá niêm yết giao dịch cho cửa hàng mình.

Lúc 16g chiều nay, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco tăng 3,30 USD, lên mức 1.670,30 USD/ounce. Giá vàng trong nước vẫn cao hơn giá thế giới khoảng 2 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng trong ngày mùng 1 tết

Theo đại diện các cửa hàng kinh doanh vàng, khoảng cách chênh lệch giá mua bán được các cửa hàng nới rộng ra trong ngày đầu năm mới là do các cửa hàng vàng đã trù liệu giá thế giới biến động theo chiều hướng tăng đột biến.

Tuy giá vàng tăng mạnh nhưng theo chị Trần Ngọc Thủy (Doanh nghiệp Kim Thành Hảo), thị trường giao dịch vàng trong ngày đầu năm mới khá chậm chạp, người dân chủ yếu mua các loại vàng miếng 1 chỉ, 5 chỉ để lấy hên đầu năm mới. Hiện giá vàng miếng loại 5 chỉ hiệu SJC bán ra với giá 22,75 triệu đồng/miếng.

Chủ tiệm vàng Kim Xuân cho biết, nhiều người hỏi mua loại vàng miếng 1 chỉ trong ngày đầu năm nhưng không có để bán vì khan hiếm.

Theo ông Điện (cửa hàng Kim Thanh), năm qua (2011) việc kinh doanh vàng miếng và vàng nữ trang hết sức khó khăn, lợi nhuận cũng giảm hơn so với các năm trước.

Giới kinh doanh vàng kỳ vọng trong năm mới Nhâm Thìn, giá vàng rồng 9999 sẽ thăng hoa như… rồng. Chị Ngọc Thủy cho rằng, giá vàng trong nước sẽ tăng mạnh sau tết do tình hình làm ăn của giới kinh doanh hiện còn khó khăn, vì vậy vàng vẫn tiếp tục là một kênh trú ẩn vốn an toàn trong năm Nhâm Thìn này.