Trang chủ » Kinh tế 24h » Dị nhân đuổi mưa dự báo một số lĩnh vực năm 2012

Dị nhân đuổi mưa dự báo một số lĩnh vực năm 2012

Tác giả:

Kinh tế

Năm 2012 nền kinh tế thế giới tiếp tục suy thoái ở cấp quốc gia, nối tiếp của sự tiếp tục suy thoái kinh tế thế giới năm 2011 nhưng ở mức độ trầm trọng hơn. Nếu như ở giai đoạn đầu của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới bắt đầu từ năm 2008 tôi đã dự báo những công ty tầm cỡ quốc tế bị phá sản thì năm 2011 và 2012 sẽ có nhiều doanh nghiệp bậc trung và thấp phá sản.

Đương nhiên hệ quả của nó là kéo theo số người thất nghiệp đông đảo. Những ngành nghề mang tính truyền thống như: Sản xuất hàng tiêu dùng, điện tử dân dụng, xây dựng, bất động sản, du lịch sẽ bị ảnh hưởng nặng nề và đình trệ.

Thị trường chứng khoán thế giới suy thoái nặng. Có thời điểm xuống dốc rất bất ngờ nhất là cuối xuân, đầu hè. Tại nhiều quốc gia có thể nói thị trường xuống chạm đáy. Bất động sản trên toàn thế giới đều bị tình trạng khủng hoảng thừa, ở một số nước là sự bùng nổ của bong bóng bất động sản, hậu quả của nó dẫn tới sự đổ vỡ của các ngành liên quan như: ngân hàng, vật liệu xây dựng. Nhiều quốc gia xuất hiện sự lạm phát trầm trọng và tất nhiên đẩy giá cả tăng vọt và làm khủng hoảng thêm trầm trọng vì mất cân đối giữa các khu vực kinh tế và an sinh xã hội.

Tuy nhiên, trong sự suy thoái kinh tế toàn cầu, một số ngành khoa học kỹ thuật mũi nhọn như phần mềm điện tử, các ngành khoa học nghiên cứu mũi nhọn vẫn tồn tại. Đặc biệt khoa học kỹ thuật quân sự vẫn phát triển và xu hướng nghiên cứu về robot, tự động hóa sẽ rất phát triển trong năm tới.

Thiên tai

Năm 2011 thế giới đã chứng kiến và trải qua những thiên tai nặng nề về những trận lũ lụt, hạn hán, động đất mang tính kỷ lục thì năm Nhâm Thìn 2012 thiên tai còn tăng nặng hơn và mức độ tàn phá cũng như những thiệt hại, ảnh hưởng sẽ còn tăng hơn so với năm 2011 rất nhiều. Đặc biệt là về cuối năm, có thể nói là sự khủng hoảng về thiên tai. Những nước càng gần phía Bắc bán cầu càng bị ảnh hưởng nặng nề.

Theo hình vẽ Huyền không dưới đây thì nơi xảy ra thiên tai nặng nhất là Tây Âu, Đông Nam Á, Úc, Nam và Đông nam Trung Quốc. Nói chung là trục Tây Bắc – Đông Nam càng về cuối năm thiên tai càng tăng nặng.

Hạn hán sẽ rất nghiêm trọng, những thiệt hại do các trận lụt lội, mưa bão như năm Tân Mão sẽ gia tăng hơn vào năm Nhâm Thìn – 2012. Ngoài ra còn có những hiện tượng bất thường của tự nhiên như: lốc xoáy, mưa đá, xảy ra nhiều hơn.

Tại các vùng Nam Âu, Trung Đông hoặc Bắc Phi sẽ có những trận động đất lớn, tuy chưa xác định được cường độ nhưng sẽ gây nhiều thiệt hại. Đặc biệt là Úc, Indonesia, Nam Philippin (những nơi thường xuyên phải đề phòng). Năm 2012 tuy không có trận động đất với cường độ lớn như trận động đất ở Nhật Bản vào 11/3/2011 nhưng sẽ xuất hiện nhiều trận động đất nhỏ hơn về cường độ nhưng lại gây thiệt hại lớn.

Dịch bệnh

Năm tới sẽ có nhiều loại bệnh lạ, nhưng không mang tính phổ biến, chỉ xuất hiện cục bộ tại các vùng miền hoặc giới hạn trong lãnh thổ một quốc gia. Những trận đại dịch sẽ manh nha vào cuối năm.

Chiến tranh, khủng bố

Năm 2012 sẽ có chiến tranh cấp quốc gia, điều này có thể xảy ra vào ngay đầu năm tới. Chậm không quá nửa đầu năm. Nơi xảy ra có thể là: Trung Đông hoặc Đông Bắc Á. Nhưng khả năng xảy ra ở Trung Đông nhiều hơn. Các nhóm khủng bố ngày càng giảm về số lượng và mức độ nguy hiểm, sẽ không gây được những ấn tượng lớn. Cuộc khủng hoảng và các tổ chức khủng bố ở Afghanixtan gần như bị vô hiệu hóa. Tuy nhiên lại xuất hiện nguy cơ hình thành các nhóm khủng bố ở các vùng miền khác, mặc dù mức độ táo bạo và không kém phần nguy hiểm.

Văn hóa xã hội

Khủng hoảng xã hội sẽ tăng nặng do suy thoái kinh tế thế giới. Các tệ nạn xã hội như: trộm, cắp, cướp giật tăng về số lượng nhưng giảm về mức độ nghiêm trọng. Nạn đói sẽ xảy ra do những thiên tai nói trên và do mâu thuẫn xã hội chủ yếu xảy ra ở Châu Phi và Nam Á. Xã hội khủng hoảng, giá trị văn hóa truyền thống bị xáo trộn, xuất hiện những lối sống mới . ở một khía cạnh nào đó, ở bộ phận dân chúng sẽ xuất hiện trào lưu tín ngưỡng mới.

Khoa học kỹ thuật

Khoa học kỹ thuật quân sự sẽ có nhiều tiến bộ vượt trội. Những siêu vũ khí sẽ ra mắt và làm những phương thức chiến tranh hiện đại trở thành cổ điển. Cụ thể là những siêu vũ khí vũ trụ sẽ ngày càng hoàn thiện và xuất hiện những loại vũ khí mới với những cấu trúc phi truyền thống, thí dụ như vũ khí lade…Đặc biệt các ngành khoa học vũ trụ và tự động hóa sẽ có nhiều tiến bộ vượt trội. Năm 2012 sẽ là năm phát triển về robot của ngành khoa học thế giới.

Tương lai của nền khoa học kỹ thuật sẽ phát triển khoa học lý thuyết và tự động hóa với những phần mềm ngày càng vượt trội với tư cách là công cụ phục vụ cho những ý tưởng của con người trong việc khám phá tự nhiên. Những robot mô phỏng sinh học sẽ ngày càng chiếm ưu thế trong các phát minh của tương lai.

Theo NĐT