Trang chủ » Kinh tế 24h » Vàng tiếp tục giảm thêm 500 ngàn đồng/lượng

Vàng tiếp tục giảm thêm 500 ngàn đồng/lượng

Tác giả:

So với mức giá phổ biến của ngày hôm qua, giá vàng đã giảm tới 500 ngàn đồng/lượng. Như vậy, sau đợt tăng giá được cho là “không chính thức” của những ngày trong Tết, giá vàng đã giảm mạnh trong hai phiên liên tục.

Giá vàng đã về mức 45 triệu đồng và được dự đoán sẽ tiếp tục có điều chỉnh giảm theo giá thế giới. Trong khi đó, vàng Rồng Thăng Long ngày 31/1 có giá  43 – 43,4 triệu đồng/lượng. Thấp hơn SJC khoảng 2 triệu đồng.

Vàng SJC của Doji có giá 45,15 – 45,35 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới cập nhật sáng nay ở mức 1735,7 USD/ounce. Quy đổi ra USD ở mức 44,02 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới hôm qua, giá vàng đã tiếp tục giảm và rời mức cao nhất 7 tuần do USD tăng. Giá vàng giao ngay trên sàn Kitco giảm 7,6 USD, xuống 1.729,7 USD/oz. Đóng cửa phiên hôm qua, giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York giảm 0,1%, xuống 1.734,4 USD/oz.

Giá vàng biến động liên tục nhưng giao dịch vàng trong những ngày đầu năm còn khá thưa thớt. Theo nhiều công ty vàng bạc, do đầu năm, việc mua bán chưa thể lấy lại sự nhộn nhịp ngay.

Hơn nữa, thời điểm trước Tết, giá vàng đã có biến động nhiều, tăng khá mạnh rồi xuống sâu khiến nhiều người bị thua lỗ. Có thể điều này khiến cho nhiều người thận trọng hơn khi quyết định mua bán đầu năm.