Trang chủ » Kinh tế 24h » Cá lóc nướng đắt hàng ngày vía Thần Tài

Cá lóc nướng đắt hàng ngày vía Thần Tài

Tác giả:

Ngay từ sáng sớm khắp các vựa bán cá, chợ cóc, vỉa hè đã nghi ngút khói và mùi cá nướng đã bốc lên thơm nức. Người người mua cá lóc nướng về cúng Thần Tài cầu may mong cho một năm làm ăn hưng thịnh. Mâm cúng gồm thịt lợn, trứng, hoa trái, vàng mã… nhưng không thể thiếu món cá lóc nướng.

Không như ngày thường hôm nay ai cũng có vẻ thông thoáng hơn, mua nhanh chóng hơn miễn sao có được con cá lóc nướng về cúng Thần Tài. Dù giá cả có cao hơn ngày thường nhưng hầu như cũng không ai phàn nàn gì mà vẫn kiên nhẫn đợi chủ hàng nướng cá.

Nắm bắt được cơ hội có một không hai trong năm nhiều xe đẩy, người dân cũng tranh thủ mở dịch vụ nướng cá để phục vụ khách hàng. Khách hàng có thể mua chỗ khác và tới nướng thuê giá cũng chỉ từ 10-15 ngàn đồng/con.

Cô Cúc (Q10, TP.HCM) đang ngồi chờ lấy cá nướng cho biết: “Cả năm mới có một ngày, mình cũng phải cũng kiếng cho đàng hoàng để cầu cho một năm làm ăn phát tài phát lộc. Con cá có đắt thêm vài chục ngàn cũng chấp nhận được. Con cá này khoảng nửa kg ngày thường thì khoảng 30 ngàn đồng nhưng hôm nay 50 ngàn đồng. Đồ cúng thì đã sắm sẵn cả rồi nhưng không thể thiếu món cá lóc được”.

Chỉ cần một bếp than nhỏ người dân cũng có thu nhập kha khá. Ảnh: Đức Toàn

Chị Sâm ngồi bán cá nướng ngay cổng chợ Hòa Hưng (Q10, TP.HCM) chia sẻ: Sáng giờ nhiều người mua lắm, không kịp nướng có mình em vừa làm cá vừa nướng bận không kịp trở tay. Bù lại bán được giá lời nhiều, ai cũng vui vẻ mua.