Trang chủ » Kinh tế 24h » Tiger Airways thâu tóm hãng hàng không Indonesia

Tiger Airways thâu tóm hãng hàng không Indonesia

Tác giả:

Các chi tiết về tài chính không được tiết lộ. Theo một thông báo trong tháng 9 năm 2011, hãng hàng không Singapore cho biết đã hoàn thành việc giao dịch 22.618.594 cổ phiếu, tương đương với khoảng 33% cổ phần của Mandala Airlines. Giao dịch này đã đưa Tiger Airways thành cổ đông lớn thứ hai chỉ sau tập đoàn Indonesia Saratoga hiện đang nắm giữ 51,3% cổ phần.

Tiger Airways nói khoản đầu tư của họ vào Mandala sẽ thông qua một công ty con thuộc sở hữu toàn bộ của hãng, Roar Aviation và hy vọng giấy phép bay của Mandala sẽ được cấp lại để các chuyến bay có thể được nối lại vào tháng Tư.

Thương vụ mua cổ phần của Mandala diễn ra khi chính Tiger Airways đang phải chật vật cải thiện uy tín đã bị suy giảm. Năm ngoái, nhà chức trách Australia đã buộc Tiger Airways phải đình bay 6 tuần vì những lo ngại về an toàn.

“Chúng tôi rất vui mừng với giao dịch này, và mong chờ tái khởi động các hoạt động của Mandala sau khi giấy chứng nhận AOC được cấp trở lại  vào tháng Tư năm nay”, ông Chin Yau Seng, Giám đốc điều hành của Tiger Airways cho biết.

Quy trình tái cấu trúc Mandala Airlines dự kiến ​​sẽ áp dụng một mô hình kinh doanh tương tự như của Tiger Airways, với kế hoạch cung cấp dịch vụ du lịch  có giá vé thấp đến tới các điểm đến thuộc Indonesia và Quốc tế trong bán kính 5 giờ bay.

Mandala Airlines thuộc quyền sở hữu của quân đội Indonesia cho tới năm 2006, sau đó được chuyển giao cho các nhà đầu tư thuộc khu vực tư nhân. Sắp tới hãng này sẽ áp dụng mô hình nhà bay giá rẻ của Tiger Airways và sử dụng phi đội bao gồm các máy bay Airbus A320.

Hiện tại, Tiger Airways  cón có các tuyến bay nội địa ở Australia, và đang tìm cách mở rộng hoạt động ở khu vực châu Á. Năm ngoái, công ty này đã huy động hơn 126 triệu USD để phục vụ cho kế hoạch này, bao gồm cả việc mua máy bay.