Trang chủ » Kinh tế 24h » Phạt 3 công ty niêm yết giá tour bằng USD

Phạt 3 công ty niêm yết giá tour bằng USD

Tác giả:

Chánh thanh tra Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đồng Tháp đã quyết định xử phạt hành chính 3 công ty niêm yết giá các gói dịch vụ du lịch bằng ngoại tệ với tổng số tiền là 27,66 triệu đồng. 3 doanh nghiệp vi phạm là Công ty TNHH Diamond for Life, Công ty TNHH một thành viên DHT Minh Tiến và Công ty TNHH một thành viên DHT Minh Phú.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra liên ngành đã bắt quả tang Công ty TNHH Diamond for Life niêm yết giá gói dịch vụ du lịch 4 ngày 3 đêm bằng USD. 2 doanh nghiệp còn lại là Công ty TNHH một thành viên DHT Minh Tiến và Công ty TNHH một thành viên DHT Minh Phú cũng bị phát hiện niêm yết giá gói dịch vụ du lịch bằng USD.

Việc niêm yết trên đã vi phạm quy định tại Nghị định 202 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng. Hai doanh nghiệp là Công ty TNHH Diamond for Life và Công ty TNHH một thành viên DHT Minh Tiến đã bị xử phạt 11,33 triệu đồng (mỗi đơn vị). Còn Công ty TNHH một thành viên DHT Minh Phú bị phạt 5 triệu đồng.

Trước đó, có một số đơn vị niêm yết giá hàng hoá dịch vụ bằng USD cũng bị xử phạt. Theo Nghị định 95 của Chính phủ (sửa đổi, bổ sung Nghị định 202), mức phạt cao nhất với hành vi mua bán ngoại tệ trái phép lên tới 500 triệu đồng.