Trang chủ » Kinh tế 24h » Đầu năm: Nghệ An đón hơn 1600 tỷ vốn đầu tư

Đầu năm: Nghệ An đón hơn 1600 tỷ vốn đầu tư

Tác giả:

Năm nay, ngay trong đầu năm mới, thông qua hoạt động xúc tiến này, Nghệ An đã đón một luồng vốn đầu tư lớn lên đến hơn 1600 tỷ đồng vào nhiều lĩnh vực.

Cụ thể, Nghệ An ký thỏa thuận đầu tư với Công ty Royal Food (Thái Lan) về việc thực hiện các dự án đầu tư vào Khu kinh tế Đông Nam với tổng số vốn đầu tư 840 tỷ đồng.

Theo đó, chủ đầu tư sẽ bỏ 100% vốn xây dựng nhà máy chế biến cá đống hộp và kho trữ lạnh với số vốn 420 tỷ. Xây dựng nhà máy chả cá, bột cá vốn đầu tư 210 tỷ đồng. Xây dựng trung tâm thương mại vốn đầu tư 2010 tỷ đồng.

Nhân dịp này, 3 dự án đầu tư lớn cũng đã chính thức được cấp giấy phép với tổng số vốn đầu tư 825 tỷ đồng.

Bao gồm, nhà máy sản xuất thiết bị điện tử, viễn thông của tập đoàn BSE Hàn Quốc nhằm sản xuất các sản phẩm điện tử, viễn thông, các thiết bị ứng dụng trong điện thoại di động có công suất 250 triệu sản phẩm/năm đặt tại khu công nghiệp Nam Cấm. Vốn đầu tư lến đến 630 tỷ đồng.

Nhà máy sản xuất các sản phẩm từ chất dẻo của Công ty Nhựa Thiếu niên tiền phong có công suất 15 ngàn tấn/năm. Vốn đầu tư 119 tỷ đồng.

Nhà máy bột đá trắng siêu mịn của Công ty cổ phần khoáng sản Nghệ An có công suất 45 m3/năm. Tổng vốn đầu tư 75 tỷ đồng.

Cũng tại sự kiện xúc tiến đầu tư này, Ngân hàng Đầu tư – Phát triển đã ký thỏa thuận cung ứng tín dụng cho Tổng côn ty Công trình giao thông 4 với hạn mức vốn lưu động 500 tỷ và vốn bảo lãnh công trình 2000 tỷ.

Tài trợ  tín dụng 984 tỷ đồng cho các công trình thủy điện Nậm Nơn và Nậm Mô.

Tham dự tại sự kiện này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã nhấn mạnh, Nghệ An là địa phương có nhiều tiền năng và lợi thế, được xác định là trung tâm phát triển của vùng Bắc Trung Bộ. Giai đoạn tới, Nghệ An cần cải thiện và hoàn thiện môi trường đầu tư, tạo ra sự đột phá ngoạn mục trong thu hút đầu tư và phát triển kinh tế. Đặc biệt, với vị trí của mình, Nghệ An cần nghiên cứu, liên kết các tỉnh để quy hoạch phát triển vùng, liên vùng để phát huy sức mạnh tổng hợp, gắn với phát triển quy hoạch của đất nước.

Dịp này, Ngân hàng Đầu tư – Phát triển đã tài trợ 10 tỷ đồng để cải tạo Quảng trường Hồ Chí Minh. Tổng công ty Xi măng Việt Nam tài trợ 1,5 tỷ đồng để hỗ trợ nhà ở cho người nghèo trên địa bàn tỉnh.

Gặp gỡ nhà đầu tư nhân dịp năm mới là sự kiện xúc tiến đầu tư thường niên của Nghệ An trong những năm gần đây. Năm 2009 đã thu hút 17 dự án đầu tư với số vốn gần 20 ngàn tỷ đồng; năm 2010 có 7 dự án với số tiền 6500 tỷ đồng; năm 2011 có 10 dự án với số vốn hơn 11 ngàn tỷ đồng.