Trang chủ » Kinh tế 24h » Apple: Nguy cơ bị cấm xuất khẩu vào Trung Quốc

Apple: Nguy cơ bị cấm xuất khẩu vào Trung Quốc

Tác giả:

Công ty Trung Quốc Proview khẳng định nắm trong tay bản quyền thương mại cái tên iPad đang tìm kiếm sự đồng thuận về một lệnh cấp xuất khẩu đối với các sản phẩm của tập đoàn Apple đến nước này. Điều này nếu thành hiện thực sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh doanh của gã khổng lồ Apple.

Công ty Proview đang gửi đơn kiện lên tòa án Trung Quốc và yêu cầu cơ quan có thẩm quyền ngừng việc nhập khẩu cũng như xuất khẩu sản phẩm iPad của Apple tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên họ vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức, luật sư Xie Xianghui cho biết.

Apple thì khẳng định họ đã mua bản quyền toàn cầu cho tên thương mại iPad của công ty Proview tại 10 quốc gia khác nhau khoảng vài năm trước trong đó có chi nhánh Đài Loan. Tuy nhiên phía công ty Trung Quốc này lại khẳng định vụ mua bán không bao gồm thỏa thuận về việc dùng tên này tại Trung Quốc.

Apple có thể đang ở trong tình cảnh hết sức khó khăn nếu như việc mua bản quyền tại chi nhánh Proview- theo lời của Apple- mắc phải những thiếu sót.

Vụ kiện liên quan đến Proview là một vấn đề nổi cộm và gây đau đầu cho gã khổng lồ này khi hoạt động tại một thị trường chứa đựng không ít thử thách này.Trung Quốc không những là một thị trường tiêu thụ lớn mà còn là một trung tâm sản xuất chính các sản phẩm Apple.

Trong thời gian vừa qua. Apple liên tiếp vướng phải rất nhiều tai nạn không mong muốn. Gần đây nhất là thông tin sản phẩm của iPad chính thức bị cấm bán tại thị trường Trung Quốc. Trước đó là những cáo buộc về tình trạng bốc lột sức lao động của công nhân. Đầu tuần qua, họ đã đồng ý cho cơ quan chức năng đến các cơ sở sản xuất để thanh tra về điều kiện làm việc của công nhân.