Trang chủ » Kinh tế 24h » Mở cửa thoát hiểm máy bay do có người nhờ

Mở cửa thoát hiểm máy bay do có người nhờ

Tác giả:

Sự việc xảy ra trên chuyến bay VN1265 hành trình Vinh – TP.HCM, dự kiến hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 18h20′ ngày hôm qua (14/2). Hành khách trên là Lê Văn Thuận, quê ở Thanh Hóa, 29 tuổi.

Theo tường trình của hành khách tốt bụng này với cơ quan chức năng, khi máy bay của Vietnam Airlines đã hạn cánh và tiếp đất an toàn, một phụ nữ bế đứa con nhỏ đang quấy khóc trên tay đã nhờ Lê Văn Thuận mở cửa thoát hiểm gần đó để xuống nhanh hơn.

Vì vậy, Thuận đã bấm chốt, xoay cần gạt thì cánh cửa mở, máng trượt theo đó cũng bung ra. Nhiều hành khách trên chuyến bay đã chứng kiến hành vi này. Ngay lập tức, Lê Văn Thuận bị lập biên bản, tạm giữ giấy tờ cá nhân chờ xử phạt hành chính.

Trước đó, hành khách này cũng đã 2 lần được nhắc nhở về việc không được tự ý mở cửa thoát hiểm, một lần khi làm thủ tục check-in tại sân bay Vinh khi Thuận được bố trí ngồi gần cửa thoát hiểm và một lần khi tiếp viên hướng dẫn cho khách về đảm bảo an toàn trên chuyến bay trước khi cất cánh.

Hành động vô tư của Lê Văn Thuận khiến chuyến bay sau đó bị ảnh hưởng. Không chỉ mất thời gian do phải chờ bộ phận kỹ thuật cuộn lại máng trượt của cửa thoát hiểm, Vietnam Airlines còn thiệt hại khoảng 10.000 USD. Còn vị khách tốt bụng này có thể đối diện mức phạt 15-20 triệu đồng.