Trang chủ » Kinh tế 24h » USD xuống giá: Dân tranh thủ mua gom

USD xuống giá: Dân tranh thủ mua gom

Tác giả:

Cụ thể ngày 16/2, các ngân hàng Vietcombank, Đông Á, Viettinbank… đều niêm yết giá mua, giá bán trong khoảng 20.800-20.875 đồng, giá này đã giảm khá sâu so với cách đây gần một tháng giá kịch trần là 21.030 đồng.

Người dân có nhu cầu mua ngoại tệ để tích trữ, đi du lịch, gửi tiền cho con học ở nước ngoài, trả nợ vay ngân hàng, nhập khẩu hàng hóa… đã tranh thủ mua vào vì lo ngại tỷ giá sẽ tăng trở lại.

“Tháng 3 này, tôi đi du lịch, thấy giá đô đang hạ nên định mua 5.000USD để đó lúc đi có tiền dằn túi. Đến ngân hàng họ đòi phải nhiều thủ tục giấy tờ mà giờ những giấy tờ đó tôi chưa có nên không mua được. Tôi đành phải ra tiệm vàng để mua. Giá này có cao hơn ngân hàng chút nhưng mình mua được việc cho mình, mua trong ngân hàng thủ tục lằng nhằng”, chị Hồng Thanh ở quận 3 – TP Hồ Chí Minh cho biết sau khi đã hoàn tất một giao dịch USD.

Theo các đại lý thu đổi USD, đa phần những người tới giao dịch là những người có nhu cầu thực sự, tranh thủ lúc đô hạ giá có tiền nhàn rỗi mua vào để khi có việc có tiền sử dụng ngay. Số lượng người mua có tăng nhưng không phải là số lượng lớn.

Chị Hoa Vân (Q10, TP.HCM) chia sẻ: “Tôi có 2 đứa con đang du học ở nước ngoài, nên việc sử dụng tiền đô là rất lớn, những dịp có tiền và giá hạ tôi thường mua vào tích trữ để gửi vào tài khoản cho con. Mua ở ngoài thật sự giá có cao hơn trong ngân hàng nhưng đổi lại thủ tục lại nhanh gọn cứ chồng tiền mua bao nhiêu đô cũng có. Thậm chí mua một số lần cửa hàng quen biết, chỉ cần nhấc điện thoại lên gọi là họ mang tới tận nhà”.

Tại khu vực chợ Hòa Hưng (Q10, TP.HCM), một số tiệm vàng tuy không giao dịch công khai, ồn ào như trước đây nhưng người dân có nhu cầu muốn mua bao nhiêu cũng có. Phần lớn những người tới giao dịch đều là những người có nhu cầu cá nhân như du học, du lịch, đáo hạn ngân hàng… nên số lượng mua không nhiều.