Trang chủ » Kinh tế 24h » Cổ phiếu Alibaba tăng vọt sau quyết định gom cổ phần

Cổ phiếu Alibaba tăng vọt sau quyết định gom cổ phần

Tác giả:

Theo thông tin từ Sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông, tập đoàn Alibaba- dưới sự lãnh đạo của tỷ phú Jack Ma đã đưa ra mức giá 13,5 đô la HK/ cổ phiếu đối với 27% lượng cổ phiếu mà Alibaba.com không nắm giữ. Đây được cho là một mức giá cao để mời gọi các nhà đầu tư tham gia bán lại cổ phiếu. Quyết định này có vẻ làm hài lòng các cổ đông bởi theo đó, khoản lời mà họ được hưởng tương đối hấp dẫn.

Cổ phiếu đã tăng 43% tại mức 13,16 đô la HK- gần bằng mức giá mà tập đoàn đưa ra. Đây được xem là một tín hiệu tương đối đáng mừng khi trong năm qua, cổ phiếu của công ty đã giảm 42%. Trong khi đó, lợi nhuận hàng quý của họ cũng giảm sau những thay đổi về chính sách trong nội bộ công ty.

Jack Ma cũng đang trong quá trình đàm phán với Yahoo để mua lại 40% cổ phần do hãng này nắm giữ tại tập đoàn Alibaba. Theo chuyên gia phân tích, nếu giành được quyền kiểm soát trọn vẹn Alibaba.com, Jack Ma sẽ dễ dàng hơn trong việc tiến tới một thỏa thuận với Yahoo. Bên cạnh đó, kế hoạch mua lại cổ phiếu từ nhà đầu tư của Alibaba.com  lần này sẽ giúp tập đoàn Alibaba linh hoạt hơn trong những kế hoạch tái cấu trúc lại tài sản. Theo nhiều nguồn tin thì một trong số đó là kế hoạch phát hành IPO của tập đoàn.

Hãng này cũng khẳng định vụ mua lại cổ phiếu lần này không liên quan đến đề xuất mua lại cổ phiếu từ Yahoo. Điều đó đồng nghĩa đây không phải là mức giá đề nghị của Alibaba đối với Yahoo.

Trước đó, theo nguồn tin thân cận thì tập đoàn Alibaba đã làm thủ tục với 6 ngân hàng để vay số tiền 3 tỷ USD nằm trong kế hoạch tái cấu trúc tài sản của mình.