Trang chủ » VNR500 & FAST500 » Hồ sơ FAST500: Trọn bộ thông tin DN tăng trưởng nhanh nhất VN

Hồ sơ FAST500: Trọn bộ thông tin DN tăng trưởng nhanh nhất VN

Tác giả:

Cùng với sự thành công của Ấn phẩm Hồ sơ 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam VNR500, nhóm Nghiên cứu của Vietnam Report nhận thấy nhu cầu thông tin về các doanh nghiệp còn rất lớn, đặc biệt là về các doanh nghiệp tăng trưởng. Bởi vì trong khi nền kinh tế đang bão hòa và tồn tại nhiều thực tiễn tiêu cực thì thành tựu của các doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất chính là động lực thúc đẩy nền kinh tế và tăng cường đầu tư.

Vì vậy, Vietnam Report đã nỗ lực nghiên cứu và cho ra đời bộ Ấn phẩm Hồ sơ 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam. Năm 2012 là năm đầu tiên bộ Ấn phẩm này được Vietnam Report phối hợp với Báo VietnamNet xuất bản và phát hành.

Bộ Ấn phẩm là một tập hợp hồ sơ của các doanh nghiệp thuộc Bảng xếp hạng FAST500 – TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2010, được công bố ngày 24/02/2011 với sự phối hợp của Báo VietNamNet và Vietnam Report. Đây là năm đầu tiên một Bảng xếp hạng vinh danh các doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất trên tất cả các ngành nghề, lĩnh vực và địa bàn hoạt động được công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ngoài Tên DN (tiếng Việt và tên giao dịch tiếng Anh), ngành trực thuộc, và thứ hạng của DN trong hai bảng năm 2010, Hồ sơ FAST500 cung cấp thông tin liên hệ chi tiết của DN, bao gồm địa chỉ, số điện thoại và số Fax, email và website, và Ban lãnh đạo. Thông tin về năm thành lập, vốn điều lệ và tình trạng niêm yết là những thông tin bổ sung cho những đối tác quan tâm nắm rõ hơn về DN. Đặc biệt, các thông tin trên được cập nhật liên tục tới thời điểm gần nhất nhằm tránh những sai sót do sự thay đổi tới mức tốt nhất có thể, tạo thuận lợi cho việc tra cứu và liên hệ của các đối tác quan tâm.

Bên cạnh đó, hồ sơ FAST500 cũng cho biết quy mô và hoạt động sản xuất kinh doanh của DN thông qua các thông tin trong bảng quyết toán và cân đối tài chính của DN. Đồng thời, các chỉ tiêu tăng trưởng của doanh nghiệp cũng được cung cấp bao gồm tốc độ tăng trưởng doanh thu, tài sản và lao động trong 4 năm 2007-2010. Các thông tin này được trích từ cơ sở dữ liệu của VNR dành cho việc xếp hạng năm 2011 và được thể hiện dưới dạng khoảng. Ngoài ra, các thông tin về sản phẩm và thị trường chính sẽ được chi tiết hóa tới mức tốt nhất để các đối tác có thể đánh giá được thế mạnh kinh doanh của DN.

Hồ sơ FAST500 cũng đưa ra những đánh giá chung về doanh nghiệp. Ngoài những con số tài chính và tổ chức được cung cấp như trên, nhóm Nghiên cứu cũng thực hiện những nghiên cứu sâu để đưa ra những đánh giá tổng quát về doanh nghiệp về bài học thành công cũng như vị thế của doanh nghiệp trong ngành.

Ban biên tập ấn phẩm xin trân trọng cảm ơn Công ty CP Thương mại Nguyễn Kim đã tài trợ cho Vietnam Report thực hiện cuốn ấn phẩm này.