Trang chủ » Thế giới » Những luật thuế kỳ cục ở Mỹ

Những luật thuế kỳ cục ở Mỹ

Tác giả:

10. Đốt nhà và được…giảm thuế

Trong trường hợp gia đình hiến tặng nhà cho tổ chức cứu hỏa địa phương để họ đốt và thực hành nghiệp vụ, họ sẽ được giảm thuế. Trên thực tế, có nhiều trường hợp làm điều này hoặc là vì muốn xây nhà mới hoặc đơn giản là họ muốn giảm bớt gánh nặng thuế má.

 

9. Trả thuế khi cho vay tiền

Luật quy định nếu bạn cho ai đó vay tiền hợp pháp, thậm chí là người trong gia đình, bạn sẽ phải trả thuế cho khoản lãi suất nhận được. Tuy nhiên nếu không thể thu hồi nợ, bạn sẽ được giảm trừ thuế.

8. Đánh thuế trang phục luật sư

Trang phục của một anh hề và luật sư có vẻ không khác nhau là mấy! Tuy nhiên, bộ đồ hoàn hảo của luật sư không được khấu trừ thuế trong khi trang phục biểu diễn (trong đó có cái mũi đỏ điển) của những anh hề lại được khấu trừ.

7. Đánh thuế thu nhập cho thuê

Nếu cho thuê mặt bằng dưới 15 ngày trong một năm, tất cả những khoản thu nhập liên quan với hoạt động đó hoàn toàn không phải chịu thuế. Nhưng nếu thời hạn đó lớn hơn 15 ngày, khoản thu nhập đó phải gánh thuế.

6.Giảm trừ chi phí chỉnh răng

Chữa răng hô bằng kèn clarinet? Một bạn gái có răng hô được bác sĩ khuyên tham gia các lớp học kèn clarinet để điều trị sẽ được nhà nước chi trả.

5. Mua mũi tên bị đánh thuế

Từ lâu chính phủ Mỹ đã áp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với sản phẩm mũi tên. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được sử dụng cho hoạt động tái tạo môi trường tự nhiên. Và theo quy định năm 2012, mức thuế 46 cent sẽ được áp dụng cho những loại mũi dài hơn 18 inch. Tuy nhiên là mũi tên bằng gỗ được thiết kế cho trẻ em sẽ được miễ thuế.

4. Giảm thuế cho “nghệ sĩ nghèo”

Các nghệ sĩ biểu diễn sẽ được giảm trừ chi phí biểu diễn nhưng với những điều kiện đánh đố: Họ phải làm việc cho ít nhất 2 đơn vị, nhận được ít nhất 200 USD từ mỗi đơn vị, các chi phí liên quan đến công việc phải lớn hơn 10% thu nhật từ hoạt động biểu diễn; và tổng thu nhập đã được điều chỉnh của họ không được vượt quá 16.000 USD. Nếu đạt được những yêu cầu trên, họ sẽ được giảm trừ chi phí nghệ thuật, còn không thì ngược lại.

3. Giảm trừ thuế vì… nâng ngực

Tại một bang của Mỹ có trường hợp một vũ nữ thoát y đã được cơ quan thuế giảm trừ chi phí cấy mô ngực. Điều luật đặc biệt giảm thuế cho hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ đang được cân nhắc để áp dụng rộng rãi tại Mỹ.

 

2. Đánh thuế người buôn bán ma túy

Ở Mỹ có cả loại thuế đánh vào hoạt động kinh doanh ma túy trái phép. Những kẻ buôn bán ma túy được yêu cầu thanh toán bí mật thuế thu nhập và nhận phiếu ghi nhận. Trong trường hợp bị giữ mà không có phiếu trên, cơ quan thuế sẽ truy hồi lại số tiền thuế mà người này…nợ.

Mặc kiếm tiền bằng việc kinh doanh trái phép chất ma túy phải trả thuế nhưng việc giảm thuế là khá phổ biết bởi đơn giản thật khó để các cơ quan chức năng điều tra ra được chính xác nguồn thu nhập của những người này.

1.Giảm thuế cho vận động viên cơ bắp

Tòa thuế vụ Hoa Kỳ quy định những vận động viên thể hình chuyên nghiệp có thể được khấu trừ chi phí pháp lý khi sử dụng những loại dầu bôi chuyên dụng chuẩn bị cho những cuộc thi.

c