Trang chủ » Thế giới » Những nơi hưởng tết âm lịch thú vị

Những nơi hưởng tết âm lịch thú vị

Tác giả:

Hồng Kông

Ở Hồng Kông, sự kiện năm mới ở đây bao gồm một cuộc diễu hành vào ban đêm rất lớn ở phố Tsim Sha Tusi, với các diễn viên xiếc quốc tế diễu hành trên phao nổi với trang phục truyền thống, âm nhạc rộn ràng và một màn bắn pháo hoa rực rỡ.

Ở Hồng Kông có rất nhiều nơi tổ chức bắn pháo hoa nhưng lễ bắn pháo hoa chính thức được tổ chức ở Victoria Harbour vào ngày thứ 2 của kì nghỉ năm mới.

Một nét đẹp rất truyền thống ở đây là đi thăm đền chùa vào ngày tết và mặc những trang phục có màu đỏ tốt lành.



Singapore


Những năm gần đây, Singapore đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho các chuyến du xuân đầu năm mới, đến tham quan miền đất lạ có nhiều cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, tận hưởng không khí Xuân với những nét văn hóa Tết đặc sắc.
Lễ hội mùa xuân được tổ chức hằng năm tại Singapore để đón chào năm mới với ba sự kiện nổi bật chính: Lễ hội đón năm mới tại khu phố người Hoa, Lễ diễu hành Chingay hoành tráng và Lễ hội River Hongbao.

Tại lễ hội mùa xuân, du khách có thể tận hưởng không khí tưng bừng, các chương trình mua sắm, ẩm thực và những trải nghiệm độc đáo về văn hóa truyền thống của người Hoa trong thời gian này. Du khách có dịp thưởng lãm nhiều nét văn hóa các nước châu Á như: truyền thống trao tặng bao lì xì đỏ để cầu may; triển lãm tượng khổng lồ các nhân vật trong thần thoại và 12 con giáp…

Thời khắc sôi động nhất của chương trình là lễ diễu hành Chingay – nghệ thuật trang phục và hóa trang. Đây là hoạt động độc đáo để người dân Singapore vừa vui chơi, vừa thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc trong nước và cộng đồng dân tộc trên toàn thế giới.

San Francisco

Mặc dù là một thành phố ở Mỹ nhưng từ năm 1860, San Francisco thu hút rất nhiều người Trung Quốc đến làm ăn sinh sống. Đến nay, người Trung Quốc đến nay đã chiếm một tỉ lệ không nhỏ tại đây, chính vì vậy trong suốt hơn 150 năm qua tết âm lịch luôn được coi là một sự kiện đặc biệt tại San Franciso. Và lễ hội tết âm lịch ở San Franciso là lễ hồi tết âm lịch ngoài khu vực châu Á được tổ chức dài ngày nhất.

Trong những ngày này có 3 sự kiện chính được tổ chức và tất cả được kéo dài 2 tuần giống như tại Trung Quốc vậy. Có hai hội chợ là hội chợ hoa và hội chợ cộng đồng khu phố Tàu còn sự kiện cuối cùng là đỉnh điểm của dịp lễ đó là lễ diễu hành đường phố với sắc màu rực rỡ.

Sydney

Cộng đồng người Trung Quốc ở nước ngoài tại Sydney đã phát triển mạnh mẽ trong vòng 150 năm qua nên tết âm lịch cũng là một sự kiện đặc biệt tại Sydney. Hầu hết các hoạt động của tết âm lịch đều được tổ chức quanh khu phố Tàu và Darling Harbour.


Lễ hội tết âm lịch tại Sydney thường thu hút sự tham gia của hàng trăm ngàn người.

Bắc Kinh

Tại Bắc Kinh, tết âm lịch là lễ hội được chờ đợi nhất của năm. Đây là dịp để đi thăm bạn bè và người thân, trẻ em thì mong đợi nhận được tiền lì xì may mắn từ người lớn trong các phòng bì màu đỏ may mắn, mọi người mặc quần áo mới và thưởng thức các món ăn theo mùa.

Ở lãnh thổ Trung Quốc, có nhiều các truyền thống đón Tết khác nhau theo từng địa phương. Mọi người đổ tiền mua quà tặng, đồ trang trí, quần áo, thực phẩm…Mọi gia đình đều lau dọn nhà cửa sạch sẽ để quét đi những điều không may và chào đón các may mắn sắp tới. Cửa sổ, cửa ra vào đều được dán giấy đỏ với câu đối và những từ như “Phúc”, “Lộc” và “Thọ”.

Vào đêm giao thừa, bữa tối trở thành đại tiệc của gia đình. Các món ăn bao gồm món heo, vịt, gà và đồ ngọt. Buổi tối sẽ kết thúc với màn bắn pháo hoa. Sáng sớm hôm sau, trẻ em sẽ chào người lớn bằng những lời chúc Tết, chúc sức khỏe và nhận tiền trong phong bao đỏ. Tết thực sự là một dịp để hòa giải, quên đi mọi hận thù và chân thành chúc nhau bình an và hạnh phúc.