Trang chủ » Kinh tế 24h » Dân chơi Sài Gòn, bỏ chục triệu chơi vịt uyên ương

Dân chơi Sài Gòn, bỏ chục triệu chơi vịt uyên ương

Tác giả:

Uyên ương có kích thước trung bình, chiều dài 41 – 49cm, sải cánh 65 – 75 cm, có quan hệ họ hàng với vịt Carolina ở bắc Mỹ. Uyên ương trống (còn gọi là uyên) có bộ lông sặc sỡ khó nhầm lẫn, mỏ đỏ, vệt lông hình lưỡi liềm lớn màu trắng phía trên mắt, mặt đỏ có… ria mép. Uyên ương mái (còn gọi là ương) có vành khuyên màu trắng quanh mắt và sọc chạy ngược về phía sau.

Trong tự nhiên, uyên ương sinh sản tại các khu vực nhiều cây cối gần ao, hồ nước nông, đầm lầy. Con trống tạm thời rời bỏ con mái trong thời gian ấp trứng và quay lại khi trứng đã nở để bảo vệ “vợ” và con. Uyên ương khá dễ nuôi cũng như dễ sinh đẻ và được coi là biểu tượng của hạnh phúc, sự chung thủy trong hôn nhân.

Uyên ương được coi là biểu tượng của hạnh phúc, sự chung thủy trong hôn nhân.
Gà vảy cá có vẻ đẹp rất riêng, nổi bật.

Còn gà vảy cá có vẻ đẹp kiêu kỳ và độc đáo được dân chơi Sài Gòn nhập từ Nhật Bản, Đức. Nó có thân hình nhỏ gọn, bộ lông với những đường viền vẩy cá rất ấn tượng. Màu lông đa dạng, như trắng viền đen, màu đồng viền đen, sữa viền đen, hoặc màu sữa viền trắng,… Mỗi sợi lông đều có viền đen, khiến cho màu nền trông sáng và nổi bật. Gà mái có mồng màu “dâu tằm” hay tím sẫm, còn gà trống có mồng phớt màu dâu tằm và viền mắt sẫm.

Anh Quốc, người nhập và nhân giống các loại gia cầm cảnh ở P.Phú Bình Long, Q.Tân Phú, cho biết vịt uyên ương xuất xứ Thái Lan, Hà Lan, Ấn Độ… Gà vảy cá nhập từ Đức, Nhật,… nhưng không phổ biến vì hiếm, khó mua. “Tôi nhập về rồi chia cho các anh em cùng nuôi chơi. Khi hết hàng thì mới nhập tiếp. Giá cặp vịt uyên ương từ 12 – 15 triệu đồng tùy loại, còn gà vảy cá có giá 6 – 7 triệu đồng/cặp. Vịt hơn 1 năm tuổi là đủ màu, sinh sản được, còn gà thì khoảng 8 tháng. Hiện nay rất nhiều người Sài Gòn chọn 2 loài này làm để nuôi làm cảnh trong nhà”, anh Quốc cho biết.

Gà vảy cá nuôi giống như gà ta, có thể thả vào lồng nhỏ hoặc sân vườn.