Trang chủ » Thế giới » Chi 1,5 triệu USD đi thăm 1.000 di sản thế giới

Chi 1,5 triệu USD đi thăm 1.000 di sản thế giới

Tác giả:

Thậm chí, ngay cả công ty đưa ra gói dịch vụ này cũng chưa bao giờ dám kỳ vọng ai đó sẽ tìm đến. Bởi đó là một kỳ du lịch xa xỉ kéo dài 2 năm, tới thăm 962 di sản thế giới được Unesco công nhận. Chi phí cho chuyến đi này thuộc diện khủng: 1 triệu bảng Anh.

Một người đàn ông giấu tên đến từ Trung Quốc hiện đang theo học bằng tiến sĩ đã đăng ký tham gia kỳ nghỉ vô cùng đắt đỏ này. Hiện anh đang chuẩn bị để bắt đầu hành trình vào năm tới. Chuyến đi là hành trình tới thăm 150 quốc gia trong vòng 2 năm, được nghỉ trong những khách sạn cao cấp nhất và dùng vé máy bay hạng thương nhân.

Mặc dù điện thoại gọi đến rất ít nhưng công ty cho biết, họ đã nhận được 1 cuộc gọi đăng ký ướm thử (không chính thức) và 15 cuộc gọi tìm hiểu thông tin.

Ông Marcel Knobil, người sáng lập công ty và giới thiệu Veryfirsto vào tháng 11/2012 cho biết, khi đưa ra gói du lịch này, bản thân công ty cũng không biết được liệu có bán được hay không bởi khách hàng không chỉ là người rất giàu có mà còn thích tìm hiểu thế giới. Hiện website có 18.000 thành viên nhưng những sản phẩm chào mua đắt tiền trước đó của công ty đều không thành công.

Như vậy, với giá 1 triệu bảng Anh, đây là “chuyến du lịch đắt nhất thế giới”, bên cạnh những kỷ lục sandwich/ cà phê/ nữa trưa đắt nhất. Gói du lịch cũng bao gồm khoản từ thiện bắt buộc: trong trường hợp này là 5.000 bảng Anh cho tổ chức Unesco.

Cũng vào tháng 11 năm ngoái, anh Graham Hughes, 34 tuổi đến từ Liverpool đã hoàn thành chuyến đi vòng quanh thế giới với chi phí ít hơn rất nhiều. Không đi máy bay, Hughes di chuyển bằng đường bộ. Anh tới thăm tất cả các nước thành viên của UN với nỗ lực đạt được kỷ lục thế giới Guinness World Record.

Chuyến đi của anh Hughes có chi phí ước tính chỉ 27.000 bảng Anh. Số tiền này có được từ nhiều khoản vay và nhuận bút cho những tư liệu ghi lại được trong suốt cuộc hành trình.

Hỏi về cảm nhận trước “chuyến di lịch đắt nhất thế giới” trên, anh cho biết: “Nếu có điều kiện, đi du lịch sẽ là cách tiêu tiền tốt hơn hơn là đổ vào du thuyền, ma túy. Bạn không thể leo lên một chiếc siêu xe để đi tới tất cả các kỳ quan này. Tôi chắc chắn là đôi khi họ sẽ di chuyển bằng xe buýt bình dân. Và tôi tưởng tượng rằng sẽ thật cô đơn nếu như trong cả cuộc hành trình 2 năm liền, chủ nhân của gói du lịch đắt đỏ trên chỉ nghỉ tại những khách sạn 5 sao”.