Trang chủ » Thế giới » Las Vegas: Hộp đêm ‘cứu’ sòng bạc

Las Vegas: Hộp đêm ‘cứu’ sòng bạc

Tác giả:

Biến sòng bạc thành hộp đêm

Las Vegas từng là một trung tâm sòng bạc, giải trí xa xỉ và sôi động bậc nhất thế giới nhưng cũng trở thành nạn nhân đầy thương đau của cuộc khủng hoảng tài chính vừa qua. Nhiều sòng bạc lớn tại đây đã phải chứng kiến sự lao dốc không phanh cả về doanh thu cũng như số lượng khách. Để cải thiện tình hình, nhiều ông trùm sòng bạc đã tính đến chuyện biến sòng bạc thành hộp đêm hút khách.

Ông Jim Murren, CEO của tập đoàn MGM Resorts International, tổ chức điều hành 9 sòng bạc khách sạn tại Las Vegas, cho biết: “Từ lâu, chúng tôi đã thấy để tiếp tục kéo khách từ khắp nơi trên thế giới, cần phải chứng tỏ được rằng mình cung cấp được những dịch vụ khác biệt. Kinh doanh hộp đêm, nếu quản lý hiệu quả, chúng sẽ trở thành những viên nam châm khổng lồ hút khách”.

{keywords}

XS là hộp đêm kiếm tiền thuộc dạng đỉnh nhất cả nước khi cùng với 6 tụ điểm khác ở Las Vegas đứng vào top 10. Doanh thu ước tính mỗi năm của XS khoảng gần 90 triệu USD.

Thành phố hiện nay có hơn 50 hộp đêm đình đám như vậy, trong đó có Hakkasan tại MGM Grand, Light ở Mandalay Bay – bước đột phá đầu tiên của Cirque du Soleil vào lĩnh vực giải trí này.

Sự bùng nổ của thị trường hộp đêm gần đây song hành với sự sụt giảm về uy tín của thị trường casino tại thành phố cờ bạc bậc nhất nước Mỹ này. Las Vegas đã mất ngôi vị thủ đô sòng bạc của thế giới vào tay Macau năm 2006, trong khi Singapore đang nỗ lực trong hành trình khẳng định vị trí thứ 2.

{keywords}

Vào thời kỳ đỉnh điểm của cuộc suy thoái, tổng doanh thu của Dải Vegas giảm 16% trong khi tiền thu về từ các hộp đêm lại “khủng”. Đến năm 2011, hoạt động kinh doanh tại hộp đêm thực sự bùng nổ. Chỉ riêng khu vực rượu bia của Dải Las Vegas đã kiếm được hơn 1 tỷ USD. Thực tế này đã khiến nhiều ông trùm sòng bạc bắt đầu tính đến việc chuyển hướng, biến thủ đô sòng bạc một thời thành thủ đô hộp đêm, tụ tập của thế giới.

Hộp đêm số một của Las Vegas

Wynn Las Vegas là một trong những tập đoàn sòng bạc lớn nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới. Trong thời buổi kinh doanh doanh sòng bạc gặp khó khăn, cũng giống như những ông trùm khác, tỷ phú Wynn đã chuyển hướng mau lẹ khi cho xây dựng những tụ điểm ăn chơi, giải trí, tụ tập đình đám thu thút giới trẻ. Một trong số đó là hộp đêm XS.

Được thiết kế bởi Roger Thomas, phó chủ tịch điều hành về thiết kế cho tập đoàn Thiết kế và Phát triển Wynn vào năm 2008, XS có diện tích hơn 40.000 foot vuông. Với không gian này, XS có thể đón tiếp đến 8.000 khách ra vào mỗi đêm. XS được Nightclub & Bar Top 100 bình chọn là hộp đêm số 1 chỉ sau một năm đầu tiên ra mắt, tiếp tục đến năm 2010, 2012 và đứng thứ hai vào năm 2011.

{keywords}

Ngoài không gian dành cho bàn bạc, hàng ăn, bể bơi, XS còn vô cùng hút khách khi cung cấp những dịch vụ giải trí hết sức sôi động, cực kỳ cuốn hút giới trẻ trong đó có sàn nhảy. Thành công của XS cũng như những hộp đêm đình đám khác phần lớn nhờ vào sự góp mặt của các DJ và nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu thế giới như Tiesto. Vé vào cửa của XS dành cho nam giới là 55 USD trong khi phụ nữ chỉ phải trả 25 USD.

Ngày nay, hầu hết các sòng bạc đều kết hợp kinh doanh hộp đêm để thu hút du khách và thúc đẩy doanh thu. Họ hướng nhiều hơn đến giới trẻ – bộ phận khách hàng đam mê và sẵn sàng trả tiền để thỏa mãn đam mê – thưởng thức những loại hình giải trí sôi động, hay những màn biểu diễn của thần tượng.

Thực tế, không phải ai vào hộp đêm của các tập đoàn sòng bạc cũng là những người giàu có. DJ nổi tiếng Kaskade cho biết, nhiều fan hâm mộ đã phải tiết kiệm tiền trong vài tháng để có được một dịp cuối tuần tại Vegas.