Trang chủ » Thế giới » Những quảng cáo khiến người xem nổi giận

Những quảng cáo khiến người xem nổi giận

Tác giả:

1. Quảng cáo chống người ăn chay của Taco Bell

Taco Bell đã phải chọn giải pháp hủy bỏ quảng cáo cho dòng sản phẩm thịt bò chiên sau khi vấp phải vô số chỉ trích cho rằng, quảng cáo đã vô tình (hay cố ý) chế nhạo những người ăn chay.

2. Quảng cáo “Phản bội bạn gái” của Reebok

Hãng phụ kiện thể thao Reebok của Đức đã buộc phải gỡ bỏ poster quảng cáo với khẩu hiệu “Có thể phản bội bạn gái nhưng đừng làm vậy với thói quen thể dục”. Rất nhiều người tiêu dùng đã lên tiếng chỉ trích quảng cáo này khi cho rằng nó dung túng, thậm chí là khuyến khích đàn ông bội bạc với phụ nữ.

3. Quảng cáo ‘Fu Manchu’ của Chevy

General Motors đã phải thu hồi lại quảng cáo truyền hình đầy tai tiếng “Fu Manchu” cho dòng sản phẩm mới mang tên Chevrolet Trax SUV sau khi nhận được những phản hồi tiêu cực về bài hát xúc phạm Trung Quốc trong quảng cáo khi nhắc tới mảnh đất “Fu Manchu”.

4. Quảng cáo tự sát của Hyundai

Sau khi xuất hiện quảng cáo trong đó một người đàn ông tự sát thất bại do hệ thông khí thải hơi nước, Huyndai đã vấp phải phản ứng gay gắt từ dư luận trong đó có một nữ thanh niên mất cha vì lý do tự sát trong xe hơi.

Ngay sau đó, Huyndai đã chính thức công khai xin lỗi và hứa sẽ rút lại quảng cáo đồng thời khẳng định, đây là lỗi của đơn vị chịu trách nhiệm quảng cáo cho Huyndai. Bản thân tập đoàn này không hề cho phép hay phê duyệt quảng cáo.

5. Tranh quảng cáo bắt cóc của Ford

Mới đây, Ford đã phải công khai xin lỗi vì loạt poster quảng cáo khiếm nhã cho dòng sản phẩm Figo của hãng tại Ấn Độ.

Theo đó, tình địch của Paris Hilton là chị em nhà Kardashian bị bắt cóc, bịt miệng, nhốt trói vào ngăn hành lý rộng rãi trong khi cựu tổng thống Italia Silvio Berlusconi cũng là điều tương tự với 3 cô gái sexy. Ngay sau khi được công bố, quảng cáo đã vấp phải sự phản đối gay gắt từ công chúng Ấn Độ khi họ cho rằng, quảng cáo hạ thập giá trị của phụ nữ.

6. Quảng cáo phân biệt chủng tộc của Pepsi.

Hãng nước uống nổi tiếng thế giới Pepsi đã phải gỡ quảng cáo cho dòng sản phẩm Mountain Dew do rapper Tyler sản xuất sau khi bị chỉ trích mang thông điệp phân biệt chủng tộc.

Trong quảng cáo có đoạn, một phụ nữ bị ngược đãi đang cố gắng xác định kẻ tình nghi từ những người đàn ông da đen được xếp thành hàng. Đặc biệt, ở giữa còn có cả một còn dê.

7. Quảng cáo “Tôi là viên đạn sẵn sàng trong nòng súng” của Nike

Nike đã nhanh chóng thu hồi lại một quảng cáo có sự tham gia của ông Pistorius cùng câu nói “Tôi là viên đạn sẵn sàng trong nòng súng” sau khi cầu thủ Olympic này bị cáo buộc bắn và giết bạn gái của mình.

8. Quảng cáo bánh kem dâu tây của Yoplait

Yoplait đã quyết định gỡ bỏ quảng cáo sản phẩm Raspberry Cheesecake Yoplait Lite sau bị chỉ trích góp phần thúc đẩy tình trạng rối loạn thói quen ăn uống.

9. Quảng cáo “Bạn không hề cô độc” của McDonald

McDonald đã lên tiếng xin lỗi vì quảng cáo nhái mang tên “Bạn không hề cô độc”. Hãng này cũng phủ nhận rằng bộ phận Marketing của tập đoàn đã phê duyệt quảng cáo.