Trang chủ » Thế giới » Ở tù sướng như khách sạn

Ở tù sướng như khách sạn

Tác giả:

1. Nhà tù Bastoy, Na Uy

100 tù nhân của nhà tù này được sống trong các ngôi nhà tranh trên bãi biển. Vào những lúc rảnh rỗi họ được cưỡi ngựa, tắm nắng, câu cá, đi bộ và chơi tennis. Tù nhân phải làm việc tại trang trại của nhà tù nhưng họ lại được ăn những thực phẩm tươi ngon do chính mình sản xuất.

{keywords}

2. Nhà tù HMP Addiewell, Scotland

HMP Addiewell nằm ở phía Nam Scotland do tổ chức Sodexo Justice Services quản lý. Addiewell là một nhà tù có môi trường học tập. Ở đây, tù nhân giành 40 giờ mỗi tuần tham gia các hoạt động xây dựng và bồi dưỡng kỹ năng nghề nghiệp để thuận lợi hơn cho công cuộc tái hòa nhập cộng đồng.

{keywords}

3. Trại giam Otago, New Zealand

Trại giam Otago chỉ có một lối vào, một bức tường điện và những thiết bị an ninh hết sức hiện đại. Ngoài ra, nó còn cung cấp những phòng giam rộng rãi, tiện nghi cho tù nhân. Bên cạnh đó, tù nhân được học kỹ năng nghề nghiệp như kỹ sư, nông nghiệp và nấu ăn.

{keywords}

4. Justice Center Leoben, Austria

Nhà tù này còn đẹp và khang trang hơn nhiều ký túc xá đại học hay căn hộ. Phòng của tù nhân còn có cả một cái bếp nhỏ, nhà tắm, tủ và nơi giữ đồ.

5. Nhà tù Aranjuez, Tây Ban Nha

Ở Mỹ, nhiều gia đình bị tan nát vì bố, hoặc mẹ hoặc cả hai phải vào tù. Những đứa trẻ lớn lên trong cảnh thiếu thốn tình cảm. Aranjuez tại Tây Ban Nha nổi tiếng là nhà tù tốt nhất cho các gia đình vì giải quyết được tình trạng này. Trẻ em có thể sống với bố mẹ là tù nhân trong trại cải tạo.

{keywords}

6. Nhà tù Champ-Dollon, Thụy Sĩ

Champ-Dollon từng bị cho là nhà tù quá tải với nhiều dịch bệnh và bạo loạn nhất châu Âu. Tuy nhiên, nước này đã kêu gọi một cuộc đổi mới.

Năm 2011, Champ-Dollon nhận được hơn 40 triệu USD để phục vụ cho công tác tu sửa và mở rộng nhà tù. Giờ đây, các phòng giam đều rộng rãi, có nhà tắm sạch sẽ và thậm chí độ tiện nghi còn vượt xa tiêu chuẩn của một phòng ký túc.

{keywords}

7. Pondok Bambu, Indonesia

Pondok Bambu là nhà tù nổi tiếng xa xỉ trong hệ thống nhà tù của Indonesia. Tại đây còn được trang bị cả điều hòa, tủ lạnh và máy hát karaoke.

{keywords}

8. JVA Fuhlsbuettel, Đức

JVA Fuhlbuettel là nhà tù cap cấp ở Hamburg cho những tù nhân nhận án dài hạn. Được nâng cấp và mở cửa trở lại vào năm 2011, phòng giam tại đây rộng rãi, có giường ngủ, ghế, phòng họp nhỏ, nhà tắm, toilet riêng. Tù nhân thậm chí còn được sử dụng máy giặt.

{keywords}

9. Sollentuna, Thụy Điển

Ở đây, phòng ở của tù nhân được trang bị cả đệm ngủ, nhà tắm riêng, phòng tập tạ. Họ còn có thể nấu ăn trong nhà bếp tiện nghi hay nằm dài trên ghế xem tivi. Tại đây, hệ thống máy quay được bố trí dày đặc để các nhà quản lý tiện theo dõi sinh hoạt của tù nhân.

{keywords}

10. Halden, Na Uy

Đây là một trong những nhà tù được xem là sang trọng nhất trên thế giới. Phòng giam tù nhân rộng rãi, có phòng tắm riêng. Cứ chục người lại chung nhau một nhà bếp. Ngoài ra ở đây còn có thư viện, máy nghe nhạc, ti vi, tủ lạnh máy tính, phòng thu âm, phòng tập thể dục…

{keywords}