Trang chủ » VNR500 & FAST500 » Ra mắt ấn phẩm FAST500 năm 2013

Ra mắt ấn phẩm FAST500 năm 2013

Tác giả:

Trước đó không lâu, WEF – World Economic Forum đã chính thức công bố Báo cáo năng lực cạnh tranh toàn cầu năm 2013-2014, trong đó ghi nhận sự tăng bậc xếp hạng của Việt Nam từ hạng 75 của năm 2012-2013 lên hạng 70 cho thấy nền kinh tế Việt Nam đang dần hồi phục, điển hình là môi trường kinh tế vĩ mô tốt hơn (hạng 87, tăng 19 bậc), lạm phát đã trở lại với mức một con số trong năm 2012, và sự cải thiện trong chất lượng hạ tầng giao thông, dù vẫn còn ở mức rất thấp (hạng 82, tăng 13 bậc). Thêm vào đó, tiêu chí về mức độ hiệu quả thị trường hàng hóa cũng tăng nhờ những rào cản thương mại và mức thuế thu nhập doanh nghiệp thấp hơn. Có thể thấy, những chuyển biến trong vĩ mô là đòn bẩy hiệu quả giúp Việt Nam trở nên hấp dẫn hơn trong mắt giới đầu tư trong và ngoài nước. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt thể hiện ưu điểm của mình trước con mắt các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, sự phát triển nhanh chóng của mạng Internet và truyền thông xã hội đã giúp thông tin đa chiều và đa dạng hơn. Tuy vậy, các luồng thông tin khác nhau một phần cũng đang “làm loạn” và “làm loãng” điểm ưu của các doanh nghiệp, gây nhiều khó khăn cho các nhà đầu tư ngay từ bước khởi đầu khi tìm hiểu thị trường, đối tượng đầu tư, hay đánh giá về khả năng cạnh tranh trong ngành nghề họ quan tâm. Do vậy, việc có một bộ hồ sơ thông tin chính thức, được đảm bảo và kiểm chứng từ phía các doanh nghiệp lúc này là mong đợi và kỳ vọng của tất cả các nhà đầu tư, đặc biệt hơn khi hồ sơ được biên tập song ngữ Anh – Việt dành cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Nhận định được yêu cầu đó, Vietnam Report đã xuất bản Ấn phẩm Fast500 version 2013 – Top 500 doanh nghiệp doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, với hy vọng sẽ mang những thông tin tốt nhất, tổng quan nhất, cũng như đánh giá và xếp hạng tốc độ tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp trong giai đoạn từ năm 2008-2011. Ngoài những thông tin cơ bản của doanh nghiệp như tên gọi, ngành trực thuộc, thông tin liên hệ doanh nghiệp bao gồm địa chỉ, số điện thoại và số fax, email và website, năm thành lập, vốn điều lệ, ban lãnh đạo, tình trạng niêm yết và thứ hạng của DN trong Bảng xếp hạng Fast500 năm 2012 và sự tăng/giảm bậc so với năm 2011, hồ sơ còn bổ sung các thông tin về quy mô và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp thông qua phân tích các số liệu tài chính trong bảng quyết toán và cân đối tài chính của DN tại thời điểm năm kiểm toán gần nhất. Đồng thời, các chỉ tiêu tăng trưởng của doanh nghiệp cũng được cung cấp bao gồm tốc độ tăng trưởng doanh thu, tài sản và lao động trong 4 năm 2008-2011. Các thông tin này được trích từ cơ sở dữ liệu của VNR dành cho việc xếp hạng năm 2012.

Hồ sơ Fast500 cũng đưa ra những nhận xét về doanh nghiệp từ sự phân tích sâu và kinh nghiệm đánh giá của các chuyên gia nghiên cứu từ VNR Research Divison, được xem như một phần tham khảo cho người đọc trong quá trình tìm hiểu về quy mô và vị thế của doanh nghiệp trong ngành.

Với những nỗ lực và cố gắng chuẩn xác thông tin ở mức tốt nhất, Vietnam Report hi vọng cuốn ấn phẩm lần này sẽ là tài liệu trao tay hữu ích, cung cấp những thông tin được sàng lọc và minh bạch nhất tới các doanh nghiệp và nhà đầu tư trong và ngoài nước.