Trang chủ » Kinh doanh » Chết đi sống lại, Hattoco ‘bẫy chết’ khách hàng

Chết đi sống lại, Hattoco ‘bẫy chết’ khách hàng

Tác giả:

Khởi công từ năm 2009, tuy nhiên, do tình trạng khó khăn của thị trường cũng như thiếu vốn đầu tư, dự án Hattoco đã phải tạm dừng thi công một thời gian sau khi đã xây dựng đến tầng 10 trong tổng số 39 tầng cao và 2 tầng hầm.

Đầu năm 2013, chủ đầu tư chung cư Hattoco tuyên bố tái khởi động dự án sau một năm dừng thi công do thiếu vốn. Động lực để chủ đầu tư tái khởi động dự án là thị trường phát tín hiệu sắp phục hồi, Nhà nước có kế hoạch hỗ trợ. Mặt khác, một đối tác là Công ty TNHH Sông Hằng đồng ý rót vốn 500 tỷ đồng đầu tư vào dự án.

Sau khi tái khởi động, dự án Hattoco dự kiến hoàn thành vào quý IV 2014. Trong bối cảnh thị trường địa ốc ảm đạm, chủ đầu tư cho biết sẽ chia nhỏ diện tích căn hộ để đáp ứng với nhu cầu số đông. Theo đó, diện tích mỗi căn hộ sẽ khoảng 60-70 m2 thay vì 80-160m2 như thiết kế ban đầu. Giá bán khởi điểm từ 15 triệu đồng mỗi m2 (chưa bao gồm VAT) đã bao gồm nội thất cơ bản hoàn thiện căn hộ.

{keywords}
Biển giới thiệu dự án tơi tả.

Theo thiết kế ban đầu, công trình bao gồm trung tâm thương mại, khu văn phòng, căn hộ cao cấp và khách sạn. Sau đó, chủ đầu tư đã xin điều chỉnh thiết kế, loại bỏ hạng mục khác sạn khỏi dự án.

Chủ đầu tư cho biết, dự án được khởi công từ năm 2009 với tổng mức đầu tư khoảng 900 tỷ đồng, nhưng đến cuối năm 2011 Ba Đình đã rót 400 tỷ đồng để triển khai thi công dự án đến tầng 10, nhưng do gặp thị trường khó khăn, cũng như thị trường chung nhiều dự án gặp khó khăn về vốn dự án đã phải tạm dừng thi công. Sông Hằng đồng ý bơm 500 tỷ đồng để triển khai tiếp tương đương khoảng 500 tỷ đồng.

Theo phản ánh của khách hàng, sau khi tái khởi động, dự án không hề có thi công. Công trường vẫn im lìm như trước.

“Mình đã đóng tiền 50% vậy mà vẫn chưa thấy đâu, gọi điện cho chủ đầu tư lần nào cũng hứa hẹn”, một khách hàng lo lắng. Bức xúc trước việc dự án khó có khả thi, nhiều khách hàng đã tìm tới chủ đầu tư để đòi lại tiền nhưng không được giải quyết.

{keywords}
Dự đang dang dở ở tầng 10
{keywords}
Công trình vắng lạnh không bóng nhân viên, bảo vệ.
{keywords}
Sắt thép ngổn ngang, hoen rỉ vì mưa nắng.
{keywords}
Hiện trạng của công trình.
{keywords}
Trong khi đó, nhiều dự án ở cùng khu vực đang có tiến độ thi công rất tốt.